จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (แช่ง)

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (แช่ง)

26

มีนา จัน ใช้มือขวาทุบโต๊ะ และบอกเพื่อนที่นั่งล้อมวงอยู่ด้วยเสียงดังฟังชัดว่า ตอนนี้คนที่ฉันเกลียดที่สุด คือ อี้แต้ม และ ไอ้สุชี๋ นายกสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เพราะสองคนนี้นอกจากร่วมกันทำลายองค์กรหรือสถาบันอันเป็นที่รักของเราแล้ว ยังทำร้ายครูบาอาจารย์และพนักงานมหาวิทยาลัยที่เป็นฝ่ายตรงข้าม ให้ได้รับความเดือดร้อน และแม้แต่นักศึกษาก็ไม่เว้น ไม่รู้เป็นครูได้ไง ถือว่าเลวระยำมาก ขาดจิตวิญญาณความเป็นครูโดยสิ้นเชิง ซึ่งฉันจะแช่งพวกมันทุกวัน ขอให้พวกมันจงพบกับการสูญเสีย ได้รับความเจ็บปวด  และทุกข์ทรมานจนถึงที่สุด 

แต่ที่ฉันเกลียดเข้าไส้ ก็คือพวกหมารับใช้นางแต้ม ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งหญิงและชาย  ที่เห็นแก่ประโยชน์ตน ชอบเสือก ร่วมทำร้ายเพื่อร่วมงานด้วย ไอ้พวกนี้ถือว่าเลวระยำสุดๆ ซึ่งฉันจะด่า และแช่งพวกมันทุกวันเช่นกัน จนกว่าพวกมันจะต้องรับกรรม เพราะมันเลวมาก ไม่เชื่อลองฟังเพื่อน fc แจงมาซิ

สาธิต : เสือ ก เสือก เลือกข้างไม่เลือกเพื่อน   พวกบิดเบือนสาระแนแย่ฉิบหา…

แต่ละคนดูให้ดีมีดีอะไร  สุนัขรับใช้คอยหอนเห่าเฝ้าเลีย… นาย

(ไอ่พวกสอพลอนาย ขายเพื่อน เอาแต่ประโยชน์ตน ไอ่คนเฮงซวย)

นภัส  : เสือกเลือกข้างไม่เลือกเพื่อน เสือกจนลืมคำว่า”เพื่อน” เสือกจนหลงใหลหูหนวกตาบอด แต่หารู้ไม่ว่า ต่อไปพวกมันและพวกที่คอยเลีย จะถูกอธิการบดีผิดพิมพ์ฟ้อง เพราะไม่รู้จะฟ้องใคร? อาจารย์ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างและนักศึกษา ถูกนางฟ้องหมดแล้ว นางจึงรีบบอกให้คุณแจ๊ดแจ๋ ออกไปให้พ้นจากเส้นทาง

La  : จริงๆก็น่าสงสารคนที่ถูกหลอกให้แจ้งความเท็จ แถมไม่เกี่ยวข้องกับตัวเองอีกต่างหาก ส่วนใหญ่คนเหล่านี้มีครอบครัว มีสามี หรือภรรยา และลูกๆ นอกจากถูกคนภายนอกด่าว่าแล้วคนในบ้านคงด่าซ้ำอีกนะคะ

ชลิดา: การฟ้อง  1. ควรเป็นผู้เสียหายโดยตรง ถ้าข้อมูลที่แสดงเท็จ  2. คนข้างเคียง ไม่ใช่ผู้เสียหาย  แต่ไปร่วมฟ้องเป็นเพื่อน  พอยกฟ้องก็แสดงว่าข้อมูลที่กล่าวหาเป็นเท็จ  ก็ควรโดนฟ้องกลับ

( เหมือนนักศึกษา ถ้าเธอไม่ได้เป็นผู้กระทำจริงก็ฟ้องกลับได้เช่นกัน ไม่ต้องยุหรอก

คนไม่ได้กระทำไปฟ้องเขาก่อน  ทำให้เขาทั้งเสียสติ เสียเงิน และเสียเวลา เป็นใครก็ต้อง

ฟ้องกลับ)

3. การมีคดีความ ถ้าไม่เกี่ยวก็อย่าหาเรื่อง  ถ้าข้อมูลไม่ชัดเจนก็ต้องไม่ร่วมฟ้อง แต่ถ้าต้องการชเลียร์

ก็ไม่ว่ากัน

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *