จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเปรต 65  (ลอกคราบ)

วันพุธที่ 5 มกราคม 2565

จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเปรต 65  (ลอกคราบ)

5

“เนื่องจากเราไม่สามารถปลดเปลื้องการแบบรับสังขารนี้ได้ตามใจ ทางเลือกของเราก็คือ ดูแลสังขารนี้ต่อไปให้ดีที่สุด ใช้บั้นปลายชีวิตที่เหลืออีกไม่นานนัก ด้วยความเชื่อมั่นในความดีงาม เกื้อกูลอาทรซึ่งกันและกัน ด้วยดวงใจที่เบิกบาน และกลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างมีความสุข”

จากข้อความใน จิปาถะ เมื่อวานนี้  ทำให้เพื่อน fc ถามมาว่า “ยอมนางแต้มและนางปอสิตเสียแล้วหรือ?”  คำตอบคือ  “ไม่” จะอยู่เคียงข้างพวกพ้องต่อไปจนกว่าสังขารนี้จะกลับคืนสู่ธรรมชาติ “เพราะยอมแพ้ไม่เป็น”

แต่ที่พักอารมณ์ไป เนื่องจากเบื่อหน่ายในความหน้าด้านหน้าทนของนางแต้ม สภาฯและพวกลิ่วล้อ  ยิ่งตอนนี้รู้สึกว่านางแต้มจะซ่ามาก  เพราะคิดว่าการได้โปรดเกล้าฯ เท่ากับเป็นการล้างคราบไคลหรือลบล้างความผิดของตนเอง เป็นการชุบตัวใหม่ ให้สะอาดหมดจด เหมือน “ของใหม่” (UNC)*  หรือถ้าเป็นสัตว์เดรัจฉานก็เท่ากับลอกคราบใหม่ เนื้อตัวผุดผ่องยองใย

นางแต้มนั้นคิดว่าตนเองบริสุทธิ์สะอาด ปราศจากมลทินแล้ว เลยกร่างใหญ่ ใช้อำนาจแต่งตั้งพวกพ้องบริวารให้เข้ามาถลุงเงินหลวงกันอย่างสนุกสนานกว่าครึ่งร้อย ในจำนวนนั้นมี  เฮลซ์บลูบอย และติ่มซำ ด้วย จึงอร่อยเหาะ นอกจากนั้นยังล้วงลูกทางด้านการจัดการเรียนการสอน โดยนำพวกพ้องและกรรมการสภาฯมาสอนทั้งๆที่วุฒิไม่ตรง เรื่องคุณภาพไม่สำคัญ ขอให้เป็นพวกกูแล้วกัน

แต่การที่นางแต้มลอกคราบหรือชุดตัวใหม่ และคิดว่าตัวเองสะอาดหมดจดนั้น เป็นการเข้าใจผิด ความจริงเป็นเพียงแค่ “ทาสีใหม่” เท่านั้น และไม่ว่าสีที่ใช้ทานั้นจะมีคุณภาพดีเลิศขนาดไหน แต่วัสดุที่รองรับสกปรกเปอะเปื้อนแบบนางแต้ม ทาได้ไม่นาน เดี๋ยวสีก็ลอก คอยดูเถอะครับ เวลาสีลอกนั้น ดูไม่จืดแน่นอน เหมือนผ้าหลุด ว้าย! น่าเกลียด

ส่วนคุณปอสิตซึ่งตอนนี้เป็นรักษาการอธิการบดีเถื่อน 100 เปอร์เซนต์ เพราะได้รักษาการจริงตามคำสั่งสภาฯมาครบ 180 วัน ตาม พรบ. แล้ว ถึงแม้ว่า รมตอว. จะบอกว่าสามารถต่อได้อีก 90 วัน ก็เป็นเพียงคำพูดที่ไม่มีกฏหมายรองรับ  อยากหาเรื่องติดคุกก็รักษาการเถื่อนไปเถอะครับ  สาวน้อยเอ้ย! ตอนนี้เราไม่ถูกกันแล้วนะจะบอกให้.

….

*คำว่า UNC ย่อมาจาก Uncirculated  เช่น เหรียญ หรือ แบงค์ UNC ก็คือเหรียญ หรือ แบงค์ ที่ไม่ได้นำมาใช้งาน ถ้าเป็นเหรียญ จะมีสภาพเดิมๆ สวยใส ใหม่ ผิววาวๆ แต่ถ้าเป็นแบงค์ก็ใหม่เอี่ยมจากแหนบ

…….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *