จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต (จกตา)

วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต (จกตา)

31

1. ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล ส่งคำเตือนปีใหม่สำหรับครูบางคนว่า “เป็นครูที่ดีไม่ได้ ก็สมควรกลับบ้าน ไปเป็นคนไร้ประโยชน์ที่บ้าน อย่าสร้างความเดือดร้อนให้บุคลากร และเป็นการสร้างบาปให้กับตนเอง ถ้าไม่กลัวกรรม ไม่กลัวตกนรก ก็ควรกลัวและละอายต่อการก่นด่าและสาปแช่งบ้างก็ยังดี

2. ผศ.ดร.La Ph  ตอบคม หักศอกว่า  “พวกเราทุกคนที่รักความถูกต้อง ต้องการความยุติธรรม และรักสถาบันจริง จะต้องต่อสู้กับมาเฟียในสถาบันการศึกษาจนกว่ามาเฟียจะได้ชดใช้กรรมที่ทำเอาไว้”

3.งานปีใหม่

เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อธิการบดี ม.สารขัณฑ์และ รักษาการอธิการบดีเถื่อน ม.กำแพงมณี จัดงานปีใหม่“จกตาประชาคม” (สำนวนเด็ดจากดอกไม้ใบหญ้า) เพื่อเรียกคะแนนนิยม นางแต้มเดินแจก  มามา 1 กล่อง (กินบะหมี่ไปนะ) นม 1 แพ็ก 6 กล่องเล็ก (ดื่มนมก่อนนอนด้วย) และผ้านวมกันหนาว ชนิด 3 ผืนร้อย  (สำหรับเช็ดน้ำตาให้แห้ง เดี๋ยวเปื้อนหมอน) ทุกคนที่มาร่วมงานนั่งตัวแข็งทื่อ ไร้จิตวิญญาณ เมื่อเห็นผีดิบเดินผ่าน

ส่วนนางแมวป่า หน้าผมม้า พาลูกมาเปิดขายน้ำ แขกที่มางานมองดูความโลภอย่างปลงอนิจัง

ส่วนที่ ม กำแพงมณีก็ไม่เบาเหมือนกัน “ คุณปรสิตทุ่มทุนเต็มที่ ทำกระเป๋าหลุยส์วิตสะตรอง แจกคณาจารย์ เจ้าหน้าที่กว่าพันใบ  แต่นั่นก็คงไม่ได้สร้างความสมานฉันท์ให้เกิดความเชื่อมั่น ในตัวของนางให้ดีขึ้น

เพราะโดยกำพืดแล้ว ผลไม้เน่า ๆ เจ้าปั๊วนางยังหอบของเสีย ๆ มาให้ลูกน้องกิน และยังเชื่ออีกว่า นางก็จะขี้ ไม่ให้หมารับประทานอยู่แล้ว. มันเป็นแผนการจกตา ประชาคม

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *