จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ภาคข่าว)

วันอังคารที่  22  มีนาคม 2565 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ภาคข่าว)

22

ข่าวด่วน 

1.ในที่สุด ศาลสารขัณฑ์ ก็ยกฟ้อง คดีที่นางแต้มตัวละครของผม หรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เป็นโจทก์ ฟ้องอาจารย์ พนักงาน และคนงาน จำนวน 9 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเนื่องจากจำเลยทั้ง 9 คน เขียนป้ายติดบริเวณรั้วมหาวิทยาลัยด้วยข้อความว่า “เราต้องการอธิการที่มีธรรมาภิบาล” และวันนี้ ศาลสารขัณฑ์ ยกฟ้องแล้ว  ซึ่งโจทก์ หรือนางแต้มจะอุทธรณ์หรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

สำหรับคดีเดียวกันนี้ นางแต้ม ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ. สารขัณฑ์ด้วย ตำรวจได้ทำสำนวนส่งให้อัยการ และอัยการได้สั่งไม่ฟ้องไปก่อนหน้านี้แล้ว

2. ส่วนวันที่ 24 ที่จะถึงนี้ ศาลสารขัณฑ์ นัดหมาย พิจารณาคดีที่นางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ เป็นโจทก์ฟ้องอาจารย์และพนักงานจำนวน 7 ท่าน ด้วยข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากอาจารย์ทั้ง 7 ท่านได้ทำหนังสือถึงสภาฯสอบถามสถานภาพของนางแต้ม ว่าเป็นรักษาการอธิการถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่

คดีเดียวกันนี้ นางแต้มไม่ได้ฟ้องที่ศาลสารขัณฑ์เท่านั้น แต่ได้ให้นายหมดบุญ เป็นตัวแทน ฟ้องที่ศาลสารคามบุรีด้วย ซึ่งศาลชั้นต้นได้ ยกฟ้อง นางแต้มอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ข่าวว่านางแต้มกำลังหาวิธีฏีกา

ส่วนคดีที่นางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธิการ ม.สารขัณฑ์ เป็นโจทก์ฟ้องนักศึกษาด้วยข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากติดป้ายประกาศ เช่นกัน  ช่วงนี้ศาลยังไม่ได้นัดหมาย   ข่าวคืบหน้า จิปาถะจะนำมาเสนอต่อไป

จิ้งหรีด รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *