จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ไปไม่รอด)

วันอังคารที่  15   มีนาคม  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (ไปไม่รอด)

15

เมื่อหย่อนก้นลงนั่งหน้าจอ เตรียมเขียนถึงนางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ รวมทั้งลิ่วล้อทั้งหลายแล้ว ก็ต้องถอนใจ  เวรกรรมแท้ๆ เพราะได้ตรวจสอบดวงชะตาของทุกคนจากทุกสำนักแล้ว ยืนยันเป็นภาษาลาวเสียงเดียวกันว่า “บ่สามาดยู่ลอดได้”

ซึ่งสอดคล้องกับ Tally Ho ที่บอกว่าว่า “นี่เลย ต้องยกโป้ให้เลย โลภอันดับต้นๆ + โง่อันดับต้นๆ เป็นคนดีดีไม่ชอบ บอกแล้วบ่ฟัง!!!เก่งนัก ดังแน่ๆๆ ซือแป๋ทำนายไว้แล้ว…

และยิ่งมั่นใจมากขึ้นไปอีก เมื่อผู้สันทัดกรณี ยืนยันมาอีกครั้งว่า “นางแต้มติดคุกแน่นอน ขอให้ใจเย็นๆสักนิดครับ ไม่เพียงแต่นางแต้มเท่านั้น ที่เป็นรักษาการอธิการบดีเถื่อน แต่รวมทั้งลิ่วล้อคือ รองอธิการบดีและผู้ช่วยอธิการบดีก็เถื่อนตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2560 เป็นต้นมา ก็ร่วมติดคุกด้วย ซึ่งใครก็ได้สามารถไปร้อง ปปช.เพื่อเอาผิดกับนายกและกรรมการสภา ม.สารขัณฑ์ (ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ) และรักษาการอธิการบดีเถื่อน พร้อมทั้ง รองฯและผู้ช่วยอธิการบดีเถื่อน (เพราะสภาไม่ได้มีมติแต่งตั้งและไม่มีคำสั่งแต่งตั้งจากสภาฯ) รวมทั้งการเบิกเงินค่าบริหารฯในส่วนที่เกิน 180 วัน ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งแสดงให้ปรากฏแล้วว่านางแต้มและคณะผู้บริหาร ฯการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว (เบิกเงิน 1 เดือน ก็มีความผิด 1 กระทง)ขอให้ดูกรณีของ ม.อุบลราชธานี เป็นตัวอย่าง

ศาลฎีกา ยืนลงโทษคุก 9 ปี 28 ด. ‘’อดีตอธิการบดี ม.อุบลฯ คดีทอดกฐิน-ให้ทุนมิชอบ https://www.isranews.org/article/isranews-news/106753-invess09-45-

ส่วน ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า “คนเราเวลามีกิเลส หลงแล้ว ถอนตัวยาก คิดว่า ทำดีแล้ว ถูกต้องแล้ว ก็ลำบากนะ ที่จะให้เข้าใจ

และ ผศ.ดร.La Ph แสดงความเห็นว่า  “จะว่าไปแล้วก็น่าสงสารบรรดาลิ่วล้อที่ไม่รู้เรื่องกฎหมายนี้ ทั้งเสียประวัติและอับอายกันทั้งครอบครัว ส่วนคนที่รู้กฎหมายแต่ยังดันทุรังกระทำผิดเสมือนท้าทายและลองดี ก็สมควรได้รับโทษตามกฎหมายและเวรกรรมตามสนองทั้งครอบครัวเช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *