จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (กลัวหัวหดไปตามๆกัน)

วันจันทร์ที่  14   มีนาคม  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (กลัวหัวหดไปตามๆกัน)

14

นางแต้มตัวละครของผม หรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ นางได้รับการแต่งตั้งจากสภาให้รักษาการอธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม  2560 และครบ 180 วัน ในวันที่ 15 กันยายน 2560 หลังจากนั้นนางแอบอ้างเป็นรักษาการอธิการบดีเถื่อน รองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ และผู้ช่วยอธิการบดีก็เถื่อนตามไปด้วย

ดังนั้น นางแต้มหรือรักษาการอธิการบดี และรองอธิการบดี และผู้ช่วยอธิการบดี จะได้รับเงินประจำตำแหน่งเพียง 6 เดือนเท่านั้น ส่วนที่รับเกินไป จะต้องส่งคืน แบบเดียวกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่จะต้องส่งคืน ถ้าไม่คืนตอนนี้ ตอนตายเขาก็จะเรียกคืนจากทายาท ถ้าหาไม่พบก็ต้องชดใช้เป็นเงินตามราคาที่กำหนดไว้  เงินประจำตำแหน่งที่เบิกไปไปโดยไม่ถูกต้องก็เหมือนกัน ต้องถูกเรียกคืน ถ้าเกิดตายไปก่อน เขาก็จะเรียกคืนจากทายาท ดังกรณีของนายสมัคร สุนทรเวช “ศาลพิพากษาให้ทายาท”สมัคร สุนทรเวช”ชดใช้ 587 ล้าน คดีซื้อรถ-เรือดับเพลิง “ประชา มาลีนนท์”ก็โดนด้วย”https://www.thaijobsgov.com/jobs/120977

เรื่องนี้ ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า “เคยได้ยินบางคนบอกว่า เขาไม่ได้รับนะ แต่ตอนหลังมีข่าวได้ ตกเบิกย้อนหลัง ก็อย่างที่ว่านั่นแหละเงินแผ่นดิน ถ้าเบิกโดยไม่สุจริตจะด้วยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ถือว่าผิด  ขอให้ดูเจ้าอาวาสวัดแถวนครนายกเป็นตัวอย่าง  คดีเงินทอนวัดตั้ง 100 กว่าล้าน คนได้ก้อนโตก็หนีไปเสวยสุขอยู่กับเมียคนที่เท่าไหร่ไม่รู้ที่เมกา  ส่วนหลวงพ่อยังไม่โดนคำสั่งสึก แต่ท่านก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว เคยถึงขั้นจะทำอัตวินิบาตกรรมตัวเอง และตำรวจก็ดันค้นเจอทั้งเหล้าทั้งถุงยางในกุฏิอีก

#เวลาตนดวงตก ความโชคร้ายจะทยอยมาไม่รู้จบ  ต้องระวัง อย่าให้เขาทวงเงินคืนตอนหมดกำลังก็แล้วกันมันเศร้านะ

ส่วน ผศ.ดร.La Ph บอกว่า “ขืนถามไปก็โดนฟ้องหมิ่นประมาทนะซิ คราวที่แล้วถามเรื่องสถานภาพของนางแต้ม ก็โดนฟ้อง เรื่องยังไม่จบเลย แกอยากรู้ก็ไปถามเขาเองซิ”…ไม่น่าเชื่อว่าทั้งมีนา จัน และท่านคม หักศอก จะกลัวถูกฟ้องด้วย 😆😂😄😁 แต่งานนี้นางแต้มคงไม่กล้าฟ้องแล้วหล่ะ เพราะนางกลัวไปปล่อยไก่ตัวใหญ่ๆในศาลอีก 5555555….

“กลัวหัวหดไปตามๆกัน”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *