จิปาถะ เรื่องสั้น สำนวนไม้เมืองเดิม (คู่เงิน)

วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น สำนวนไม้เมืองเดิม (คู่เงิน)

27

ช่วยกันด่าพวกมันหน่อยครับ ลำพังอีแต้มไม่เท่าไรหรอก คนเดียวจะไปทำอะไรได้ แต่ไอ้สุชี๋ ที่สนับสนุนมันนี่แหละตัวสำคัญ  ทำหน้าซื่อๆเป็นผู้ใหญ่ แต่เลวระยำที่สุดดด ท่านรู้เปล่า 2 ตนนี่ มันมากจากไหน ก็ไอ้เวรตะไล kovid นั่นแหละ มันเป็นคนพามา เพราะหวังประโยชน์ แต่ที่ไหนได้ พามาเพื่อข่มเหงพวกพ้อง เขาร้องโอดโอยกันอยู่  แต่มึงหายหัวจ้อย ไอ้เหี้ยเอ้ย! กลัวเขาละซิ!

ส่วนพวกที่เป็นอาจารย์และพนักงานฯเหมือนเรา  แต่ไปสนับสนุนเขาแบบหัวชนฝา ไม่ว่าจะเป็นไอ้ส่งเดช หรือใครก็ตาม เลวระยำพอกัน จำหน้า จำชื่อ จำชื่อสกุลของพวกมันไว้ให้ดี อย่าได้คบกับพวกมันเป็นเด็ดขาด ถ้ามีโอกาส จัดการไล่พวกมันไปให้หมด

ยาระบายยังไม่หมดฤทธิ์ครับ อดีตหัวหน้าการเงิน? ที่ถูกบีบจนเกือบตาย บอกว่า “หนูก็พยายามรักษาสุขภาพและจิตใจให้เข้มแข็งอยู่ค่ะ ขนาดแม่และพี่ชายบอกให้หนูลาออกเพราะเห็นว่าหนูป่วยและมีปัญหากับหน่วยงาน หนูก็ยังบอกว่าหนูจะอยู่รอดูวันฉิบหายของพวกมัน หนูไม่อโหสิค่ะเพราะพวกมันทำให้เปิ้ลคนเดิมต้องตายไป” และระบายต่อไปว่า “เหรียญ 25 ปีก็ไม่ขอให้หญิงผู้กล้า ของเราอ้างว่ามีคดีติดตัว แปลกประเทศไทยมีคดีติดตัวไม่ให้เหรียญแต่ให้โล่เกียรติยศ ส่วนอีกหญิงหนึ่งก็จะถูกขับไล่ไปอยู่ในที่ๆ จะไม่ได้เติบโตเจริญก้าวหน้า เยียบกันแท้” สุดท้ายเสนอแนะว่า  “ศาลช่วยอะไรไม่ได้แบบนี้ น่าจะไปโหนกระแส หรือ บรรจงชงข่าว หรือ จั๊ดพูดความจริง”

ส่วน ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า “คงไม่ใช่คู่ทาส คู่เงินมากกว่า ทั้งหลายทั้งปวง ก็เพื่อเงินตัวเดียว” และเสริมว่า “ทำมั้ย ทำมัย ไม่ดูลิ่วล้อ ปิ๊บเป็นตัวอย่างหนอ เขาสั่งอะไรทำเบิด แก้ไขสัมปทานมือถือเอย  ปล่อยเงินให้กู้เพื่อซื้อของบริษัทพ่อตัวเองที่มันสั่งเอย  คดีที่ดินสนามกอล์ฟเอย โดยเฉพาะคดี รับจำนำเข่า (ภาษาบุรีรัมย์ มาแรกๆ ทำไมมีแต่คนชวนให้กินเข่า ไม่ได้ทะเลาะกันสักหน่อย เออ) ติดคุกระนาวหัวโต ทั้งหมอทั้งหมา ทั้งกรรมกง กรรมการผู้จัดการใหญ่ แก่ยักแย่ยักยันขึ้นรถ ไปทัวร์คุกน่ะ ทำมั่ยไม่ดูน้อ ติดคุกเบิด ช่างน่าสมเพทเวทนา งานนี้ แก่ก็มี ยังไม่แก่นักก็มี

กำลังห่ามๆก็มี ไปตั้งสโมสร นักวิชาเกินได้เลยงานนี้ เฮ้อ ปวดแข่ว เอ๊ยไม่ใช่ปวดเข่า เม้นท์เขามากดีนัก กรรมตามสนองเหมือนกัน ไปกินยาก่อนเด้อ”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *