เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (ไฮไลท์)

เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (ไฮไลท์)


13
มีนา จัน บอกว่า ช่วงนี้ได้พูดถึงนางแต้ม หรือรักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์แพ้คดี และศาลพิพากษาให้จำคุกบ่อยมาก เพราะอยากให้เรื่องจบเสียที รู้สึกสงสารคนที่ต่อสู้ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา แทนที่จะทำงานและได้ดูแลครอบครัวอย่างมีความสุข ได้พาลูกไปเที่ยวไปหาอะไรอร่อยๆกินกันบ้าง ก็ต้องตะลอนไปตะลอนมา และไม่ใช่แค่วันสองวัน ว่ากันเป็นปี หลายปี แต่ที่เสียมากยากที่ยากจะเอาคืนได้ ก็คือ เสียความรู้สึก ทั้งกับนางแต้ม รักษาการอธิการบดีฯ และเพื่อนฝูงที่เคยดีต่อกัน กลับมาหมางเมินกันโดยไร้เหตุผลอันสมควร

แต่นั่นแหละ อีกใจหนึ่งก็อยากจะหยุดสถานการณ์ตรงนี้ไว้อย่างนี้ เพราะเป็นช่วงของ “ไฮไลท์ หรือไคลแม็กซ์” ของการต่อสู้ เป็นช่วงที่นางแต้มกำลังคลั่นเนื้อคลั่นตัว ไข้ขึ้น เครียดหนัก เจ็บปวดรวดร้าวสาหัสสากรรจ์ นางจึงมีอาการเหมือนหนูติดจั่น ลิงติดตัง “ตกมัน” ฟาดงวงฟาดงาไปทั่ว แบบเดียวกับหมาบ้าที่วิ่งไล่กัดคนโน้นคนนี้มั่วไปหมด ซึ่งตื่นเต้นเร้าใจและสนุกมาก เป็นโอกาสทองของพวกเรา เพราะอาการของความเจ็บปวดรวดร้าว ความโกรธแค้นของนาง เราควรจะได้ดูได้เห็น และได้สะใจกับสิ่งที่นางทำกับเรา นี่ขนาดไม่ได้เห็นกับตานะ ว่าตอนนี้นางแต้มหน้าดำคร่ำเครียดขนาดไหน แค่ติดตามข่าวก็สยองเงื่อชื้นเต็มมือไปแล้ว
แต่ถ้านางถูกจำคุกตอนนี้ ก็หมดสนุก นางไม่อยู่ก็จบ แต่คิดอีกที จบก็ดี จะได้เริ่มต้นใหม่เสียที่ ขืนประมาทปล่อยหมาบ้าไว้นานๆ เดี๋ยวโดนหมาบ้ากัดก็จะยุ่งกันไปใหญ่ แต่อย่างไงก็ได้ ดีทั้งนั้นครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *