เรื่องสั้นๆ หลายตอนจบ (สว่างไสวจับใจจับตา)

เรื่องสั้นๆ หลายตอนจบ (สว่างไสวจับใจจับตา)

13
จดหมายเปิดผนึก ถึง นักต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม
ก่อนอื่นกระผมขอแนะนำตัวครับ ผมรองศาสตราจารย์วิสุทธิ์ ภิญโญวาณิชกะ ข้าราชการบำนาญ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ขอแสดงความชื่นชมกับทุกท่านที่เป็นนักต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม ที่ได้สละเวลาตลอดจนทรัพย์สินเงินทองเพื่อต่อสู้กับความไม่ชอบมาพากลของกลุ่มผู้บริหารมาเป็นเวลาช้านานหลายปี จนรู้สึกอิดหนาระอาใจ เบื่อหน่ายในความดื้อด้านของผู้บริหารและคณะ รวมทั้งพวกลิ่วล้อที่เปรียบเหมือนเหลือบเกาะกินสิ่งปฏิกูลเพื่อประโยชน์ส่วนตนโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์เป็นเอนกอนันต์
ในฐานะที่เป็นนักต่อสู้ ผมต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมในทุกสนาม แต่ผมไม่เคยสนใจว่าการต่อสู้ทุกครั้งจะต้องชนะ ผมจะสู้ของผมไปเรื่อยๆ ไม่หยุด ไม่ท้อแท้ เพลิดเพลินสนุกสนาน ทุ่มเท กับการต่อสู้ทุกครั้ง มีจิตมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะขจัดอธรรมให้พ้นไปให้ได้ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง
สำหรับพวกท่าน ผมขอยืนยันด้วยทุกสิ่งที่ผมมีอยู่ว่า “ชนะแน่นอน” ไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้ ไม่พรุ่งนี้ก็มะรืนนี้ ไม่มีทางแพ้ ผู้บริหารไม่ว่าจะเป็นใคร มาจากไหน ใหญ่โตแค่ไหนก็ตาม เมื่อถึงเวลาก็ต้องไปอย่างแน่นอน หลีกเลี่ยงไม่พ้น ยิ่งผู้บริหารที่เลวทราบแบบนี้ด้วย ไม่ช้าครับ
ดังนั้น จงสู้ต่อไป อย่าท้อแท้ ต่อสู้ให้สนุก ไม่ต้องรีบร้อน อย่าหวังว่าจะรวมตัวกันให้ได้มากๆ ไม่มีทางหรอกครับ ขนาดสมัยผมเป็นข้าราชการล้วนๆ ยังรวมกันไม่ได้เลย สู้กันอยู่แค่คนสองคน ขนาดคนที่สั่งให้ผมเผาหุ่น เวลาผมเผาจริงๆ ก็หายหัวไปไหนไม่รู้ แต่นั่นแหละ เมื่อต่อสู้ ก็อย่าไปสนใจเรื่องนี้ รักและสามัคคีกันไว้ หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน ปรับความเข้าใจกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน หมั่นประชุมหารือกันบ่อยๆ อย่าผลีผลาม ต้องรอบคอบรัดกุม และ อย่าเสี่ยงโดยไม่จำเป็น ประการสำคัญ ขอให้ระลึกถึงธรรมข้อหนึ่งคือ “อารักขาสัมปทา” ต้องรักษาหน้าที่การงานอย่างให้เสียหาย อีกทั้งต้องดูแลสุขภาพทั้งกายและใจอย่าให้เจ็บป่วย เพื่อจะได้ฉลอง”วันแห่งชัย” ร่วมกัน เหมือนในปี 2533 เมื่อพวกเราได้รับชัยชนะ ตอนนั้นผมแต่งเพลงไว้ด้วย เนื้อเพลงตอนหนึ่งว่า “วค.บุรีรัมย์วันนี้ ท้องฟ้าเปลี่ยนสีสดใส เมฆร้ายสลายหายไป สว่างไสวจับใจจับตา” รอวันนั้นครับ จะสว่างไสวจับใจจับตาจริงๆ
รักและห่วงใยทุกคนครับผม
…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *