เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (จัดหนัก)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (จัดหนัก)


28
มีนา จัน วิ่งโร่มาบอกคม หักศอก ว่า “ท่านเรวัตร เมฆจั่น ได้เสนอแนวทางการแก้ปัญหาของมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่มากมายเหมือนดินพอกหางหมู จนไม่รู้ว่าจะแก้ไขตรงไหนก่อนหลังว่า ต้องแก้ปัญหาให้ถูกจุด ด้วยวิธีการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัด และรวดเร็ว และได้เสนอ “โมเดลพิเศษ” สำหรับการแก้ปัญหาของมหาลัยสารขัณฑ์ แถมอนุญาตมาพร้อม ไม่ต้องขอ”
คม : “ท่านว่าอย่างไรล่ะ คม”
มีนา : “เรื่องนี้ ท่านไม่เพียงแต่แนะนำวิธีการให้สภาฯแก้ไขปัญหาเท่านั้น แต่ท่านยังได้แนะนำคณาจารย์ถึงวิธีการแก้ไขปัญหา หากสภาฯทำเฉยด้วย”
คม : “เรียกว่า สมบูรณ์เลยนะ ท่านแนะนำสภาฯว่าอย่างไรล่ะ”
มีนา : ท่านบอกว่า “สภามหาวิทยาลัย จะต้องให้นางแต้ม ซึ่งรักษาการอธิการบดี รวมทั้งรองอธิการฝ่ายต่างๆ หยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที จากนั้นให้ รีบดำเนินการแต่งตั้งรักษาการอธิการบดีให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อดำเนินการสรรหาอธิการบดี เพื่อโปรดเกล้า ภายใน 180 วัน เพื่อมหาวิทยาลัยจะได้เดินหน้าต่อไปได้เป็นปกติ”

คม : “น่าสนใจ แต่คงจะยาก เพราะสภาฯนั้นอ่อนปวกเปียก ไม่กล้าทำสิ่งที่ถูกต้องหรอก กล้าทำเฉพาะสิ่งที่ไม่ถูกต้องมากกว่า แล้วท่านเสนอแนะคณาจารย์ว่าอย่างไรล่ะ”
มีนา : ท่านเสนอแนะว่า “ให้อาจารย์ทำหนังสือ ไปถึงนายกสภาฯ และกรรมการสภาฯ ทุกคน เพื่อให้ดำเนินการในเรื่องนี้ ให้ถูกต้อง หากสภาฯทำเฉย ไม่ยอมดำเนินการ ก็ให้ร่วมกันไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจ ดำเนินคดีกับนายกสภาฯและกรรมการสภามหาวิทยาลัย หรือร่วมลงขันฟ้องศาลทุจริตและประพฤติมิชอบโดยตรงก็ได้. และ ให้ผู้เสียหายฟ้องสภามหาวิทยาลัยชุดก่อนทันที ในฐานที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่แต่งตั้งรักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ให้ถูกต้องไปก่อนได้เลย
จากนั้นก็ไม่ต้องทำอะไร ชวนกันมานั่งจิบเบียร์เย็นๆ ดูหมาบ้าฝูงใหญ่ถูกยาเบื่อวิ่งพล่านไปทั่วมหาวิทยาลัย สนุกดีออก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *