เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (เปิดตูด)

วันจันทร์ที่  21  มีนาคม 2565

เรื่องสั้น อีเปรต หกห้า (เปิดตูด)

21

“นี่ คม หักศอก เรื่องที่นางแต้มตัวละครของแก หรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงหญิงผู้กล้า หวังจะใช้กรรมการเป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง สำหรับอ้างว่า ที่ลงโทษร้ายแรงหญิงผู้กล้านั้น เพราะกรรมการเขาเสนอขึ้นมา  นางไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เรื่องทำท่าจะไม่ประสบผลสำเร็จเสียแล้ว 

เพราะกรรมการซึ่งนางแต้มตั้งมาหลายชุดแล้ว และหลายชุดนั้นไหวตัวทัน ขอถอนตัวออกไปหมด  เพราะกลัวโดนกับดัก ส่วนกรรมการชุดล่าสุดประธาน เป็นผู้บริหาร จากคณะนิติศาสตร์ ม. หนึ่งศูนย์หนึ่ง  มาพร้อมกับอาจารย์ในคณะอีก  1 ท่าน ส่วนอีก 2 ท่าน มาจากเขตการศึกษาเมืองสารขัณฑ์ และอีกท่านหนึ่ง เป็นนิติกรชำนาญการ จาก ม.สารคามบุรี ส่วนเลขาและผู้ช่วยเป็นของ ม. สารขัณฑ์ เจ้าเก่า แสบทั้งคู่ จ้องจะทุบหม้อข้าวเพื่อนร่วมงานให้ได้  ระยำจริงๆ

สิ่งบอกเหตุว่างานนี้จะไปไม่รอด ก็เพราะคณะกรรมการให้หญิงผู้กล้าทำบันทึกยืนยันว่า คณะกรรมการมิได้กระทำการล่อลวง ขู่เข็น ให้สัญญาหรือกระทำการใด เพื่อจูงใจหญิงผู้กล้าให้ถ้อยคำแต่อย่างใด และให้สิทธิในการนำทนายหรือที่ปรึกษาเข้าร่วมในการให้ปากคำด้วย

แกรู้ไหม คม หักศอก เหตุที่กรรมการให้หญิงผู้กล้าทำบันทึก เพราะกรรมการซึ่งเป็นนักกฏหมายรู้อยู่แล้วว่า เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็ต้องถึงศาลคดีอาญาทุจริตอย่างแน่นอน มีอย่างที่ไหน ขาดราชการ 117 วัน กรรมการจึงพยายามสร้างหลักฐานป้องกันตัวเองไว้ก่อน เพราะเริ่มรู้ว่าโดนกับดัก และกำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายมาก”

“ไอ้บ้าเอ้ย!” คม หักศอก สบถ  “แค่ถอนตัวไปเหมือนกรรมการชุดอื่นๆก็หมดเรื่อง ทำไมต้องมาเป็นตีนเป็นมือให้นางแต้มนะ ทำเรื่องที่ไม่ควรทำ ทุบหม้อข้าวคนอื่นเขา มันสนุกนักรึ? ไร้ศักดิ์ศรีจริงๆ”

“คม หักศอก  แกต้องเข้าใจนะ เวลาเคี้ยวอาหารอยู่เต็มปากนะ   มันพูดไม่ออก”

“ไม่ใช่หรอก” คม หักศอก แย้ง “ฉันว่า เสือกแดกฟักร้อนเข้าไปอย่างแน่นอน ปากคอพังหมด ดีไม่ดีฟันร่วง”

“ที่สำคัญนะ” มี นา จัน เน้น “คำสั่งที่นางแต้ม สั่งให้หญิงผู้กล้าย้ายหน่วยงานนั้น  เป็นช่วงเวลาที่นางแต้มแอบอ้างเป็นรักษาการอธิการบดี ดังนั้นคำสั่งดังกล่าวจึงเป็นโมฆะ”

“แล้วพวกกรรมการจะทำอย่างไรดีละ?”

 “ก็ใช้สัญชาตญาณซิครับ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *