จิปาถะ เรื่องสั้น โยนีปีศาจ โจรขโมยเงินเดือน (ภูเขาไฟกระโดง)

จิปาถะ เรื่องสั้น โยนีปีศาจ โจรขโมยเงินเดือน (ภูเขาไฟกระโดง)

2

ตอนนี้ที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ท้องฟ้าแดงฉานดังสีเลือด ใบไม้เหี่ยวเฉานิ่งสนิทไร้ลม อากาศร้อนระอุราวกับ “ภูเขาไฟกระโดงที่ดับสนิทแล้ว กำลังจะระเบิดขึ้นมาใหม่” และนี่ คือ บรรยากาศของที่นั่น

-ตอนนี้ร้อนแล้วครับ เดือดเลยหละครับ  ตาขวางเหมือนผีปอบ

-ตอนนี้ใครลงชื่อถอดถอนนาง  นางจะเอาให้จมดินทุกคน 5555

-นางทำอะไรไม่ได้ นางเบรคแตกแล้ว ส่วนหมานายค่อยๆสลายกลายเป็นหมากระจอก 

บางตัวมีอาการแปลก

-เจ็ดคนที่แล้วที่ให้เสนอกรรมการสภาให้เธอยุติบทบาทมีใครบ้าง และเสนอหลายข้อด้วยใช่หรือไม่

ทบทวนหน่อย เจอหลายเรื่องหลายคดี งง สับสนมาก ดีว่า จิปาถะเรียบเรียงไม่งั้น ปวดหัวตาย

เราไม่ใช่เจ้าขอบเรื่องยังเวียนหัวเออ เจ้าของเรื่องเธอไม่หวั่นเกรงซ้ำยังใช้เกียร์เดินหน้า แรงส์ซะด้วย

หมูไม่กลัวน้ำร้อน 555

-นางแต้ม คือ ตัวแทนของคนหลงอำนาจและไร้จิตสำนึก ในหัวของนางคิดแต่เรื่องแสวงหาผลประโยชน์ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม จึงไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น 

-วันพรุ่งนี้น่าจะมีเอกสารลงขื่อถอดถอนคู่กับเอกสารลงชื่อฟ้องรอบสอง  ผมว่ามันดูดีทีเดียวเลยหละ  จังหวะนี้ พอเขาไปเซ็นปุ้บเขาก็จะเห็นอีกฉบับหนึ่งวางคู่กัน นั่นทำให้เขานึกถึงพ่อแก้วแม่แก้วญาติพี่น้องบองปะโอน  มันคือนาทีแห่งความกล้าหาญ  ที่เราไม่ได้บังคับ  เราแค่วางเอาไว้คู่กัน ให้เขาตัดสินใจเอง  ไหนๆก็โดนฟ้องมาแล้ว ก็เพิ่มสมาชิกเข้าไปอีกจะได้อบอุ่นมีกำลังใจ

-แค่มีข่าวจะฟ้องรอบ 2 ก็สะดุ้งตูดนั่งไม่ติดแล้วละ  ถ้ามีถอดถอนอีกด้วย นังแต้มจะนั่งชักโครกไม่ได้เลย  ท่าเดินจะเปลี่ยนไป

 -ภาษามวยเรียกว่า เสียศูนย์เหมือนโดนเจาะยาง เบรคเลยแตกพังฉิบหายหมด ควบคุมอะไรไม่ได้  ใครอยู่ใกล้ๆต้องระวังช่วยประคอง!!!

-หมูที่โดนน้ำร้อนแล้วรักษาตัวอยู่  หมูตัวอื่นต้องมาช่วย  ทางออกที่ดีคือ สภาฯตัวแทนจากอาจารย์ทั้งหมดต้องแสดงจุดยืนพร้อมใจกัน นำเป็นทีม ทำเป็นทีมยื่นถอดถอนอีก  เมื่อสภานำ คณาจารย์จะตามเอง  ตอนนั้นไม่ใช่ แต่ตอนนี้ตาสว่างแล้วโดยไม่ต้องสวมแว่น  ถ้าสภาฯตัวแทนจากอาจารย์ไม่ทำตอนนี้จะทำตอนไหน?  แกนนำ อ อโศก อ ดุสิต  อ วรวัตน์  เข้าเกียร์สองเดินหน้าครับ  ออกแถลงการณ์​เลยครับ  บอกตรงๆ  หล่อมาก   ขอบอกครัชชชชชชช

-เราควรมีข้อเสนอต่อรองยื่นให้มันบ้าง เช่น ถ้ามีรายชื่อถอดถอน ออกมาจำนวนเท่าๆกับรายชื่อฟ้องเอาตังค์  มันจะมีน้ำหนัก กดทับลงไปอีก  เพราะตอนนี้จะรอฟังที่ประชุมสภาฯซากเน่าทางวิชาการเพื่อให้หยุดทันทีคงเป็นไปไม่ได้!!!! แต่รายชื่อคณาจารย์จำนวนมากจะทำให้เบรคหยุดติดหนึบทันที  อ อโศก อ วรวัตน์ อ ดุสิตที่รักยิ่งครับ ผมขอชื่นชมท่านและทุกท่านที่ข่วยกันมาจนถึงขนาดนี้  ถ้าดวงอาทิตย์มั่นคงทางทิศตะวันออก  ผมคิดว่าถึงเวลาที่ พนักงานมหาลัย คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาทุกคน ควรได้รับไออุ่นและแสงแห่งพลังบริสุทธิ์ที่แท้จริงเสียที  ไหนๆก็เหนื่อยและกล้าหาญมาแล้ว  ผมขออีกสักครั้งเถอะครับ  ทำให้ได้…. เพื่อมหาลัยและทุกๆคนผมคนหนึ่งที่ไม่ใส่เกียร์ถอย  รุ่นนี้สร้างมาไม่มีเกียร์ถอยหลังซะด้วยสิ

-กรรมการสภาฯ จากการเลือกตั้งได้ “นำ” แล้ว รอแค่…ประชาคม จะว่าอย่างไรครับ ? ตีนอก ตีใน ประสานกันจะมีพลังมากครับ

-เรียนว่า …ในสภาฯ นั้นกรรมการสภาฯ ทั้ง 5 ท่าน 

พยายามตลอดมา และปัจจุบันก็ยื่นเรื่องบรรจุวาระพิจารณาให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ถูกยื้อไปเป็นเดือนที่ 3 (ก.ย.63) …รอแต่นอกสภาฯ จะทำอะไรไหมครับ

-สภาคณาจารย์ขึ้นป้ายตั้งโต๊ะแถลงดีไหม

ที่ว่ามา ถ้าลงมือทำจะร้อนฉี่แน่นอน ครับผม

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *