จิปาถะ : เรื่องสั้น โจรปล้มเงินเดือน (พญาโศก)

วันจันทร์ที่ 12  เมษายน  2564

จิปาถะ : เรื่องสั้น โจรปล้มเงินเดือน (พญาโศก)

11

ข่าว: เมื่อวานนี้ 11 เมษายน 2564   นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี  โพสต์เฟซลบุ๊ก  ระบุว่า ความจริงกำลังไล่ล่าคณะก้าวหน้า   

หลังจากที่คณะก้าวหน้า รับบริจาคเงินประชาชนมา 7.28 ล้านบาท เพื่อทำโครงการ “เมย์เดย์ เมย์เดย์ 3000 บาทถ้วนหน้า ไม่ต้องพิสูจน์ความจน”

สิ่งที่คณะก้าวหน้า เดินเกมส์ผิดพลาดอย่างมหาศาลนั่นคือ ส่งคุณช่อ ไปฟ้องคุณบุญเกื้อและผม ในข้อหาหมิ่นประมาท เพราะกลายเป็นเปิดโอกาสให้พวกเรา ตรวจสอบโครงการนี้โดยใช้หมายศาล แทนที่นายธนาธร ช่อ บุต จะออกมาชี้แจงตามข้อสงสัย กลับใช้นิติสงครามที่เคยกล่าวหาคนอื่น ด้วยการขุดเรื่องเก่าไปฟ้องคุญบุญเกื้อ หวังปิดปาก และลามไปฟ้องอาจารย์ ดร.อานนท์

ดูรายละเอียดได้ที่ (https://www.thaipost.net/main/detail/99130)

จากที่นำเสนอมา สรุปได้ว่า  คณะก้าวหน้าเดินเกมผิด ที่ส่งคุณช่อ ไปฟ้องคุณบุญเกื้อและหมอวรงค์ในข้อหาหมิ่นประมาท กลายเป็นการเปิดโอกาสให้คุณบุญเกื้อและหมอวรงค์สามารถตรวจสอบโครงการ”เมย์เดย์ เมย์เดย์ 3000 บาทถ้วนหน้า ไม่ต้องพิสูจน์ความจน” โดยใช้หมายศาล

กรณีนี้ก็เหมือนกับกรณีของมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ คือ  เหมือนกันยังกับแกะ ซึ่งตรงกับสำนวนภาษาอังกฤษ ว่า “as alike as two peas in a pod” นั่นก็คือ ความจริงกำลังไล่ล่านางแต้ม รักษาการอธิการบดี ที่ฟ้องพนักงานมหาวิทยาลัย ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาถึง 2 คดี คือ  คดีแรก ฟ้อง 9 คน ที่ศาลสารขัณฑ์และศาลสารคามบุรี และแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ. คดีที่ 2 ฟ้อง 7 คน ที่ศาลสารขัณฑ์และศาลสารคามบุรี การฟ้องส่งเดชดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานมหาวิทยาลัย สามารถตรวจสอบได้ว่า นางแต้มเป็นรักษาการอธิการบดีที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย เพราะไม่มีคำสั่งแต่งตั้ง และที่แอบอ้างเป็นรักษาการอยู่นี้ เป็นคำสั่งเท็จ โดยใช้หมายศาล

และนี่เองเป็นเหตุให้นางแต้มตื่นตระหนก กลัวความแตก มีอาการหงุดหงิด คลุ้มคลั่ง สติสตังไม่อยู่กับเนื้อกับตัว  หาเรื่องกัดคนโน้นคนนี้ไปทั่ว ไม่เลือกหน้าอินทร์หน้าพรหม และไม่เว้นแม้กระทั่งรถมอเตอร์ไซด์ “ตำดากแม่งมันเลย”

“ติ่ง ช่วยเปิดเพลง “พญาโศก” ด้วย ครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *