จิปาถะ : เรื่องสั้น โจรปล้มเงินเดือน (ยกเข่ง)

วันพฤหัสบดีที่ 8  เมษายน  2564

จิปาถะ : เรื่องสั้น โจรปล้มเงินเดือน (ยกเข่ง)

8

1)ข่าวแรก:วันนี้มีข่าวที่น่าสนใจคือ “สำนึกจริงหรือกลัวตกงาน!! “หมอเมืองจันท์” กราบขอพระราชทานอภัยโทษ หลังโพสต์หมิ่นฯ” อ่านรายละเอียดได้ที่  https://truthforyou.co/43448/

ที่นำข่าวเรื่องการขอพระราขทานอภัยโทษของหมอเมืองจันท์มาให้อ่าน ก็เพราะว่า ยังคับข้องใจเรื่องที่ นางแต้ม รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ได้กระทำการอันมิบังควรต่อสถาบันอันเป็นที่เคารพของปวงชนชาวไทย  แล้วยังขาดจิตสำนึก โดยยังไม่มีการขอพระราชทานอภัยโทษแต่อย่างใด

จริงอยู่ นางแต้มนั้น มิได้นำป้ายรูปที่นางได้รับรางวัลไปปิดทับพระบรมรูปเอง  แต่คงมีการสั่งการหรืออาจมีลูกน้องที่อยากเอาใจเจ้านายดำเนินการให้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร นางก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดีในฐานะผู้บังคับบัญชา และควรต้องสำนึกรู้ว่า การกระทำเช่นนั้นเป็นการมิบังควร แต่นางก็นิ่งเฉยเสีย ทั้งๆที่ผู้สันทัดกรณีหวังดีเสนอแนะว่า ให้นำผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งหมด แต่งชุดปกติขาว ทำพิธีขอพระราชทานอภัยโทษต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ แล้วรายงานไปสำนักพระราชวัง

แต่จนถึงวันนี้ นางก็ยังไม่ทำ ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไม?  ทำไมถึงไม่ปลดชนักติดหลังของทั้งตัวเองและลูกน้องที่เกี่ยวข้องออกไปให้หมดเรื่องหมดราว  ช่างโหดร้ายทั้งต่อตัวเองและลูกน้องจริงๆ บ้าชัดๆ!

เรื่องนี้ผู้สันทัดกรณีเตือนมาอีกว่า “คนที่รู้ว่าจาบจ้วงจะต้องขอพระราชทานอภัยโทษทันที แต่นางแต้มไม่ยอมทำ” ระวังนะครับ “จะยกเข่ง”

2) ข่าวสอง : “จำคุก ส.ส.พรรคเพื่อไทย-กรรมการสถานศึกษายกเข่ง คดีแต่งตั้งโยกย้าย ผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน มิชอบ  อ่านรายละเอียดได้ที่(https://www.thaipost.net/main/detail/98691)

ถ้าขี้เกียจอ่าน ผมสรุปให้ว่า วันนี้ ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์  จำเลยทั้งหมด คือ จำคุก 1 ปี 6 เดือน นายกิตติ บุญเชิด ,นายเกียรติศักดิ์ หอมพิกุล, นายวีระเดช ชาตา ,นายบัลลังก์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ,นายสุรินทร์ หล้าหา ,นายลิขิต เพชรผล ,ว่าที่เรืออากาศตรี เจริญ สุขทรัพย์และ พ.ต.อ.เสถียร ชัยสงคราม และ จำคุก 1 ปี นางกรรณิกา ศรีสัตย์รสนา ,นายภูวดล หมื่นสีพรหม ,นายสุนันท์ คำจันทร์,นายสมเกียรติ ศรีโนนชัย และนายมาโนช ฝั้นฉิม โดยไม่รอลงอาญา

“กลัวกันบ้างไหมครับผม ระวังจะยกเข่ง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *