จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (ขี้ครอก)

วันอาทิตย์ที่ 28  กุมภาพันธ์  2564

จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (ขี้ครอก)

28

เมื่อวานนี้ผมพูดถึง ไอ้ขี้ครอก ทำให้ เรตติ้ง ในสภากาแฟลดลงไปถนัดใจ เพราะคงคิดว่า ผมหมายถึงพวกที่รับใช้นางแต้มอย่างไม่ลืมหูลืมตา เป็นพวกลูกขี้ข้า  หรือพวกที่เป็นทาสมาตั้งแต่กำเนิด

แต่ความจริง ผมไม่ได้หมายถึงอย่างนั้น ผมหมายถึง ขี้ครอก ที่เป็นไม้พุ่มชนิดหนึ่ง มีชื่อพื้นบ้านอื่นๆ เช่น ขมดง ชบาป่า บอเทอ ปะเทาะ ปอเส้ง ปูลุ เส้ง หญ้าผมยุ้ง หญ้าอียู หญ้าหัวยุ่ง นางนวล  เป็นพืชมีพิษ หนามมีขนทำให้ระคายเคือง ไม่ว่าส่วนไหนเมื่อกินเข้าไปก็เป็นพิษต่อหัวใจทำให้หมดความรู้สึกได้

แต่ช่างเถอะ แก้ตัวไปก็ไม่มีใครเชื่อหรอก แต่บอกไว้ ถ้าหากคิดว่าผมหมายถึงพวกท่านละก็ ไม่เกี่ยวกับผมนะครับ

เรื่องระหว่างนางแต้มกับหญิงผู้กล้า ที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ผู้สันทัดกรณีได้แสดงความเห็นมาว่า “ถ้าคู่กรณี ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ไม่ปฏิบัติ ตาม เงื่อนไข ที่ได้ตกลง กันต่อหน้าศาล และฝ่ายโจทก์ ยังถูกรังแก หนักเข้าไปอีก และ ฝ่าย โจทก์ได้ ไปร้องต่อศาล เพื่อให้ศาล พิจารณา คดีต่อไป สิ่งที่จะตามมาก็คือ

1 ถ้าฝ่ายจำเลย มีความผิด ตามที่โจทก์ฟ้อง ก็ต้องติดคุก

2 นายกสภามหาวิทยาลัย สารขัณฑ์ และนางแต้ม จะต้องถูกดำเนินคดี ในฐาน นำเอกสาร อันเป็นเท็จ ไปแสดงต่อศาล

( คำสั่งสภามหาวิทยาลัย เรื่องแต่งตั้งรักษาการอธิการบดี ปี 2562)

3 ประธาน คณะกรรมการอุทธรณ์ และร้องทุกข์ มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ จะต้องถูกดำเนินคดี ในฐาน นำเอกสาร อันเป็นเท็จ ไปแสดงต่อศาล( หนังสือ รับรอง มติที่ประชุม คณะกรรมการอุทธรณ์และร้องทุกข์)

สรุปแล้ว เรื่องทั้งหมด คือ”กรรม”ที่ตัวเองสร้างไว้ เลยทำให้พวกพ้องและบริวาร ต้องพลอยติดคุกไปด้วย อย่าไปโทษใคร… ไม่น่าเลย..”

มีเพื่อน fc เสริมว่า  “การทำเอกสารเท็จ การนำเอกสารเท็จไปใช้เพื่อให้ได้รับโทษทางอาญา การทำผิด ม. 157 และอื่น ๆ อีกมากมาย… ไม่มีใครในสารขันต์เกรงกลัววิบากกรรมกันบ้างเลยหรือขอรับ ?

มีเสียงตอบ “ไม่ใช่ไม่กลัว แต่เพราะความโง่และผลประโยชน์เข้าครอบงำจึงไม่รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก จะรู้ตัวอีกทีก็เมื่อติดคุกแล้ว”

ความเห็นนี้มาจากแผ่นดินบุรีรัมย์ แต่ไม่รู้ว่าบุรีรัมย์ไหน?  : อันธพาลครองเมือง​ ข่มเหงผู้ใต้บังคับบัญชา ไอ้ทุรชาติชั่วช้านางกาละกิณี ขออัศวินมาจัดการให้ที​ แผ่นดินนี้ไม่ใช่ของทุรชนคนเลวทราม​ แต่เป็นแผ่นดินบุรีรัมย์ที่สุขสงบร่มเย็น

“ขี้ครอกนี่พิษมันร้ายจริงๆนะ ทั้งไอ้และอีขี้ครอก.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *