จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ให้สิ้นซาก) 

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม  2565                                                                                                 

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ทอมัส อไควนัส) 

26

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์นั้นตกอยู่ในภาวะวิกฤติ  เพราะมีเหล่าปีศาจร้ายที่หิวโหยและตะกละ นำโดยนางแต้ม ตัวละครของผม หรืออธิการบดี ร่วมมือกับ ปีศาจสภาฯในคราบของผู้ทรงคุณวุฒิผู้หิวโหยและตะกละเช่นกัน  เข้ามายึดครองมหาลัยฯ  และทำร้ายครูบาอาจารย์และพนักงานฯอย่างหนัก สร้างความเดือดร้อน หวาดวิตก  ขาดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ไร้ความมั่นคงในการประกอบอาขีพการงาน เพราะไม่รู้ว่าจะถูกเลิกจ้างเมื่อไร อนาคตดูจะมืดดำไปหมด

และวันนี้ ได้ปรากฏแสงสว่างขึ้นที่ปลายอุโมงแห่งความหวังแล้ว เมื่อท่านปัญจริญ ออกมาบอกเราว่า “ครับ ผมยินดีครับ ร่วมตั้งชมรม/และถ้าบุคคลากรยอมรับ และสนับสนุนก็ยินดีน้อมรับ ครับ”

เป็นอันว่า ท่านปัญเจริญเห็นด้วยกับการตั้งชมรม และถ้ามีเสียงสนับสนุนให้เป็นแคนดิเดท การสรรหาอธิการบดีก็ยินดีน้อมรับ” หมายความว่า เรากำลังจะร่วมกันจุดประกายแสงสว่างแห่งความหวังขึ้นที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์แล้ว

ดังนั้น การตั้งชมรมเพื่อรวบรวมสมาชิกที่มีความคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อจัดการขับไล่พวกปีศาจร้ายที่หิวโหยและตะกละออกไปให้พ้น ให้สิ้นซาก และสร้างธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์แห่งนี้โดยเร็ว

เรื่องนี้ ผศ.ดร.La Ph  บอกว่า “ท่านปัญเจริญสู้ๆค่ะ💐ใครก็ตามที่จะเป็นนอมินีของนางแต้มต้องคิดหนักหน่อย เพราะถ้าได้เข้าไปบริหารแทนนางแต้มก็จะถูกนางแต้มสิงร่างจนกระดิกไปไหนไม่ได้ ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่ถ้าชอบแบบนั้นก็จงไปสู่ที่ชอบเถิด แล้วจะรู้ว่าอยู่ดีๆไม่ชอบแต่ชอบหาเรื่องใส่ตัวจริงๆ…หวังว่าหมดยุคของนางแต้มแล้วจะได้คนดีที่เห็นแก่ส่วนรวม ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวกเข้ามาบริหารแทน…

ขอจบด้วยคำคม “มี 3 อย่างในชีวิตที่เราจะต้องรู้ คือ สิ่งที่เราต้องการ  สิ่งที่เราเชื่อ และสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ  (นักบุญทอมัส อไควนัส (1225-1274) ชาวอิตาลี)

สรุปคำคม สิ่งที่เราต้องการคือ มหาวิทยาลัยที่มีธรรมาภิบาล สิ่งที่เราเชื่อ คือ เชื่อว่าพวกปีศาจผู้หิวโหยและตะกละเหล่านี้กำลังทำลายมหาวิทยาลัย และสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ  ก็คือ ต้องขับไล่พวกปีศาจร้ายที่หิวโหยและตะกละออกไปให้พ้นและสิ้นซาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *