จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (อย่าท้อ) โพสต์เมื่อ 1 ปีที่แล้ว

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2564 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ  เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (อย่าท้อ) โพสต์เมื่อ 1 ปีที่แล้ว

26

สืบเนื่องจากคำสั่งมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ที่ 04/2563 ลงวันที่ 23  กุมภาพันธ์ 2563 เรื่องแก้ไขคำสั่งที่ 04/2562  ลงวันที่ 29 เมษายน 2562 เป็นคำสั่งที่ 03/2560 วันที่ 18 มีนาคม 2560 ซึ่งมีผลให้นางแต้มหรือรักษาการอธิการบดี (เถื่อน) ให้ทำหน้าที่รักษาการอธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 18  มีนาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน

ผมคิดว่าคำสั่งนี้น่าจะเป็นเอกสารเท็จหรือไม่ก็เป็นเอกสารปลอม แต่ถ้าเป็นเอกสารถูกต้องตามกฏหมายและมีผลบังคับใช้ได้จริง   ผมคิดว่าคงถึงเวลาแล้วที่ผมจะพิจารณาตัวเอง หลีกหนีไปจากสังคมนี้เสียที  เพราะผมคงทนต่อไปไม่ได้  การรับรู้ของผมตั้งแต่รู้ความจนบัดนี้ ผิดหมด ไม่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริง  ผมเข้าใจผิดมาตลอด ถ้าเป็นหนังจีนก็เรียกว่า “เจ้าสมควรตาย”

ท่านลองคิดดูซิครับว่า  ด้วยคำสั่งเพียงคำสั่งเดียว ร่วมกันออกโดยโมฆะบุรุษและโมฆะสตรี ที่ทำร้ายผู้คนในองค์กรเป็นจำนวนมากให้ได้รับความเดือดร้อนแทบเลือดตากระเด็น เป็นเวลานานถึง 3 ปี กลายเป็นคนที่ทำถูกต้องดีงามไปได้   ส่วนผู้ใต้บังคับบัญชา ที่เรียกร้องความเป็นธรรมด้วยการกระทำเพียงเขียนป้ายแสดงเจตนารมณ์ของตนเองว่า ไม่ต้องการผู้บริหารที่ไม่มี       ธรรมาภิบาลเท่านั้นแหละ ก็ถูกแจ้งความดำเนินคดีทั้งที่โรงพักและในศาล  นอกจากนั้นยังมีกรณีอื่นๆอีกเป็นอันมาก เขียนไปก็จะซ้ำที่พูดไว้บ่อยมากจนเบื่อแล้ว  “นี่มันอะไรกันนี่”

และทุกครั้งที่ผมรู้สึกท้อ ผมก็จะหยิบหนังสือ “ภควัทคีตา” ปรัชญานักรบ ฉบับ สยามพากย โดย อินทรายุธ (นายผี) ขึ้นมาอ่าน

ใน โคลกที่ 2,3 เมื่อ อรชุน รู้สึกท้อในการที่จะทำสงครามต่อไป  พระกฤษณะ ท้วงว่า  “ …ไฉนจึงกลายเป็นคนอ่อนแอไป ดังนี้  อรชุน! …จงปัดความอ่อนแออันเลวทรามของหัวใจเสีย แล้วยืนขึ้นเถิด ” ผมวางหนังสือลงข้างตัว รำพึงดังๆ “ผมจะไม่ท้อ  ผมจะไม่ถอย  ผมจะไม่ถอดใจ มีแต่จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และจะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหลกับพวกพ้องต่อไป จนกว่าจะได้รับชัยชนะ”

Wirot E : เขา กำลังตั้งป้อมสู้กับเจ้าของ วรรณกรรมแห่งความเป็นจริงที่ไม่ถูกใจ ในข้อหาต่าง ๆนานาอันพึงจะหาได้ตามระบิลดฏหมาไทย เอ้ย กฏหมาย….กรุณาจำกัดพื้นที่ส่วนตัวด้วยนะครับ….

ผู้สันทัดกรณี : ด้วยความยินดีครับ สู้กันในศาลเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วครับใครเถื่อน ใครปลอม ใครแพ้ ก็จะได้ติดคุกไปข้างหนึ่งครับเพราะ ตั้งแต่16กันยายน 2560 ก็ไม่มีรักษาการอธิการบดีแล้วครับ

ยังไม่นับที่มีคำสั่งปลอมหรือคำสั่งที่เป็นเท็จ ที่ยกเลิกกันวุ่นวายไปหมด ที่สำคัญคำสั่งจะไม่มีผลบังคับย้อนหลังแต่จะมีผลบังคับตั้งแต่วันที่มีคำสั่งเป็นต้นไปเท่านั้น เว้นแต่จะมีกฏหมายกำหนดไว้ให้ย้อนหลังได้

ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล : เอ เม้นต์ไปแล้วนะ แล้วมันหายไปไหน หรือผิดวัน อ๋ไปเม้นจ์คนละโพสต์เลย งง #จะทิ้งไปกลางคันได้ไง เป็นอันว่า ช่วงเวลาตั้งแต่14/3/60-10/9/60 รักษาการ180 วันตามกฎหมายและตั้งแต่11/9/60-22/2/63 รวม 2 ปี 9 เดือนเศษไม่มีรักษาการ พอใช้หนังสือคำสั่งฉบับเจ้าปัญหา ย้อนหลังได้เหมือน timing zone ได้ตกเบิกกันเป็นกอบเป็นกำ ทีเงินหลวงที่เขาจัดสรรมาพนักงานและเจ้าหน้าที่ 1.5,1.7 หวงอย่างกับไข่งูจงอาง ว่าจะลาพักร้อนไม่อ่านเรื่องจริงอิงนิยายสักพัก ขี้เกลียดกินยาฟ้าทะลายโจร # ก็อปมาลงใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *