จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ทปสท.) 

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน  2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ทปสท.) 

18

ถึงวันนี้ เรื่องเงินเดือนพนักงานมหาวิทยาลัย 1.7/1.5 ที่ถูกพวก “โจราธิปไตย” ปล้นเอาไปซึ่งๆหน้ามาเป็นเวลานานแล้วนั้น ท่าน Witsanu Buathes  นำเพจของท่านจิตเจริญ ศรขวัญ ที่โพสต์เมื่อ  11 มิย. 65  แจ้งว่า “เมื่อวานนี้ ประชุมอนุ กพอ.การพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลในสถาบันอุดมศึกษา ได้ยินได้ฟังอย่างชัดเจนว่า เรื่องที่ พวกเราแกนนำ ทปสท.ได้เคยต่อสู้ เคยร้องเรียน เคยเดินทาง นำเสนอมาตลอดหลายปีนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เป็นไปตามมติ ครม.2542 และมติ ครม.2549 มหาวิทยาลัยของรัฐใดที่ได้ปฏิบัติตามมติครม.ดังกล่าว จึงไม่เกิดปัญหาใดๆ แต่มหาวิทยาลัยใดไม่ได้ปฏิบัติตามมติ ครม. ก็คงต้องแก้ปัญหากันต่อไปครับ” ซึ่งสอดคล้องกับ “เรื่องเล่าชาวสารขัณฑ์” ที่ จิปาถะ นำเสนอไปแล้ว และได้แนะนำว่าให้จับตาดูกันต่อไป

และวันนี้ ท่าน Witsanu Buathes ได้แจ้งข่าวเพิ่มเติมมาว่า “รอรับรองรายงานการประชุมและทาง อว. จะทำหนังสือเวียนแจ้งมหาลัยครับ  สำนักงบฯ เข้าประชุมชี้แจงว่าเงินที่จ่ายให้กับ พม. ต้องจ่ายเต็มจำนวนก่อนครับ แล้วให้ทาง พม. ตกลงกันว่าจะหักจัดทำสวัสดิการอะไร หรือตั้งกองทุนอะไรครับ  มหาวิทยาลัยหรือสภาไม่มีสิทธิ์หักครับต้องได้รับความยินยอมจาก พม.

ทั้งหมดนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับพนักงานมหาวิทยาลัยทั้งหลาย  และเพื่อให้เป็นข่าวดีสำหรับวันนี้จริงๆ ผมจึงของดความเห็นที่ไม่สอดคล้องครับผม

กระผมและพนักงานมหาวิทยาลัย ขอร่วมกับท่าน Witsanu Buathes ขอบคุณทีมงานพี่ๆ ทปสท. ทุกท่านที่มีความ วิริยะอุตสาหะ ผลักดันจนทำให้พี่น้องเราชาวพนักงานมหาวิทยาลัยทั่วประเทศได้รับในสิ่งที่ควรจะได้ครับ🙏 ขอขอบคุณครับผม

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *