จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเปรตหกห้า (อารมณ์ดิบ)

วันพุธที่  12   มกราคม 2565

จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเปรตหกห้า (อารมณ์ดิบ)

12

ช่วงนี้ ผศ.ดร. ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล ขอตัวไปปฏิบัติธรรมขั้นสูง เพื่อน fc ขอโมทนาบุญด้วยครับ

 แต่ในขณะเดียวกัน ฝ่ายนางแต้ม ปีศาจร้ายแห่งสารขัณฑ์ มีบัญชาให้ไอ้สัตว์นรก ส่งเดช ที่ชอบเป็นเครื่องมือทุบหม้อข้าวคนอื่น หรือชอบทำร้ายครอบครัวคนอื่น(บาปหนักนะมึง ) เชิญหญิงผู้กล้า รับทราบข้อกล่าวหาและสรุปพยานหลักฐานที่สนับสนุนข้อกล่าวหา  ผิดวินับร้ายแรง อีกทั้งเสนอแนะว่า พาทนายมาด้วยก็ได้ ไอ้บ้า!  พาทนายมาด้วยก็ต้องจ่ายค่าทนายซิโว้ย  อย่างน้อยก็ 3,000 บาท เบิกไม่ได้เหมือนพวกมึงนี่ ไอ้เวรตะไลเอ้ย!ขี้ครอก ออเดิฟ ด้วยการระบายอารมณ์ดิบ ห่าม ไม่สุก ให้พวกมันอ่านจะได้ท้องอืด 555

ผศ.ดร. La Ph   แสดงความเห็นว่า “เชื่อว่าคณะผู้ชงประกาศฯ วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ให้ รมว. ส่วนใหญ่คงจะปรารถนาดีต่อวงการอุดมศึกษา แต่อาจมีนักกฎหมายศรีธนนชัยแอบเข้ามาหาผลประโยชน์ให้ตนเองและพรรคพวก ประกาศฯ จึงดูบิดเบี้ยวจากสิ่งที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะข้อความที่ว่า “ในกรณีที่มีเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสรรหาและคุณสมบัติของผู้ที่ได้รับการสรรหา ควรพิจารณาเฉพาะเรื่องร้องเรียนที่ได้ยื่นเข้ามาก่อนที่การสรรหาจะเสร็จสิ้น” ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้ตัดวงจรการร้องเรียนโดยปริยาย เสียดายที่หลงชื่นชมยินดีที่คิดว่าประกาศนี้จะช่วยแก้ปัญหาธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษาได้”

ส่วนผู้สันทัดกรณีย้ำว่า  “คนโง่ย่อมเป็นเหยื่อของคนฉลาดเสมอ ไม่ต้องไปดูที่อื่นให้ไกล ดูที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ก็พอ คนที่มีความสามารถในการเขียนตำราขายได้ยังถูกหลอกให้พายเรือให้โจรนั่งอยู่หลายปี กว่าจะสละเรือโจรหนีออกมาได้ก็เกือบติดคุกติดตะราง ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในการพิจารณาของศาลฎีกา

หมายเหตุ ที่ จ.อุดรธานี มีคดีฟ้องร้องกันระหว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นโจทก์ กับ อก.คศ. เขตพื้นที่การศึกษา จำเลย เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ไม่เป็นธรรม ผลแห่งคดีปรากฏว่า ศาลชั้นต้น พิพากษายกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น( ยกฟ้อง) และศาลฎีกา มีคำสั่ง กลับคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ ให้ลงโทษ จำคุกจำเลยทั้ง 8 คน ไม่รอการลงโทษ 4 คน(ส่งตัวเข้าคุกเลย) และรอการลงโทษ 4 คน มีจำเลยเสียชีวิตก่อน ศาลฎีกา จะมีคำพิพากษา 2 คน

ดังนั้น จึงเรียนมา เพื่อเตือนไปยัง กรรมการสภามหาวิทยาลัย สารขัณฑ์ ที่ตกเป็นจำเลยทุกท่าน อย่าได้ประมาท โปรดเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม ถึงแม้ว่าศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ จะยกฟ้องแล้วก็ตาม ก็ขอให้ดูกรณี ที่จังหวัด อุดรธานี ไว้เป็นตัวอย่าง เพื่อความไม่ประมาท มิเช่นนั้น การเข้าคุกในวันแรก จะมีความ ขลุกขลัก และ ทุลักทุเลเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงที่ covid กำลังระบาด ด้วย จึงเตือนมาด้วยความหวังดี นะจ๊ะ

…………

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *