จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (เบิ่งลูกนำ)

วันพุธที่ 7 กรกฏาคม  2564  (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (เบิ่งลูกนำ)

7

เป็นอันว่า เรื่องที่รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์  หรือนางแต้ม มอบหมายให้ น.ส. เสาหรี๋ ทนายความที่จ้างมาเพื่อการฟ้องร้องโดยเฉพาะ แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนักศึกษา จำนวน 5 คน ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีหมิ่นประมาทด้วยการใช้ป้ายปิดประกาศและเผยแพร่ในเฟสบุคส์สาธารณะ ทำให้นางแต้ม หรือ ผู้ที่แอบอ้างเป็นรักษาการอธิการบดี อ้างว่าทำให้ตนซึ่งเป็นรักษาการอธิการบดีเสื่อมเสียชื่อเสียง ได้รับการดูหมิ่น ถูกเหยียดหยามหรือถูกเกลียดชัง เนื่องจากข้อความที่เผยแพร่นั้นไม่เป็นความ และที่สำคัญมากก็คือ หนึ่งในจำนวนนี้มีหลักฐานที่เป็นบุคคลและสถานที่ ยืนยันอย่างชัดเจนว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ถูกส่งไปที่สำนักงานอัยการแล้ว ส่วนอัยการจะฟ้องหรือไม่ฟ้องนักศึกษานั้น ก็ต้องรอดูกันต่อไป  

เรื่องรักษาการอธิการบดีแจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษานี้ เป็นเรื่องสะเทือนอารมณ์ความรู้สึกของผู้คนในวงกว้าง ทั้งนักศึกษาครูบาอาจารย์และประชาชนทั่วไป เพราะไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ ในประเด็นสำคัญประเด็นเดียว คือ

ผู้เสียหายที่ไปแจ้งความร้องทุกข์หรือนางแต้มนั้น ไม่ใช่ผู้เสียหายที่ถูกต้องตามกฏหมาย กล่าวคือ เป็นผู้ที่แอบอ้างว่าตนเองเป็นรักษาการอธิการบดี  ทั้งนี้เพราะคำสั่งที่แต่งตั้งให้นางเป็นรักษาการนั้นเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย  (รักษาการเถื่อนมา 4 ปีกว่าแล้ว)

“เรื่องนี้สำคัญมากนะครับ เพราะเจ้าหน้าที่ของรัฐ กำลังตกเป็นเครื่องมือของยายแก่ วิปริต จิตไม่สมประกอบ ที่ไม่มีสถานภาพหรือตำแหน่งอะไรเลยในมหาวิทยาลัย ใช้ความบ้าหน้าด้าน ทำลายอนาคตเยาวชนที่เป็นทรัพยากรสำคัญของชาติ ต่อหน้าต่อตา “ขอเจ้าหน้าที่รัฐที่มีใจเป็นธรรมดูแลเรื่องนี้ให้ด้วย ครับผม”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *