จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (เสร็จแน่)

วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน  2564  (กรอบเช้า)

จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเถื่อน (เสร็จแน่)

17

เรื่องที่นายสุชี๋ นายกสภาฯและนายพลกี๋ ทนายดีเด่นและนางแต้ม รษก.มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ รวมหัวกันทุจริตออกคำสั่งเท็จ แต่งตั้งให้นางแต้มดำรงตำแหน่ง รษก. เพื่อยืนยันต่อศาลฯ ด้วยเจตนาพิเศษเพื่อให้ศาลฯหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง  ถือได้ว่าเป็นการละเมิดศาลฯนั้น ผู้สันทัดกรณีได้นำคดีตัวอย่างที่คล้ายคลึงกันมาแสดงเพื่อให้เห็นชัดเจน ดังนี้

“อัยการ สั่ง ตร. สอบคดี “ทนายษิทรา” ใช้เอกสารราชการปลอม-เบิกความเท็จ พร้อมแจ้งข้อหา ที่อัตราโทษสูงขึ้น คดี ช่วย “เอมี่ อาเมเรีย”

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการสั่งคดี ที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ,ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา ว่า คดีนี้ หลังจากตำรวจ สน.มีนบุรี สรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ทางพนักงานอัยการ ได้ตรวจสำนวนแล้ว เห็นว่า มีการเบิกความเท็จในชั้นศาล โดยทางตำรวจ ได้แจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ถ้าเป็นพยานหลักฐานในข้อสำคัญในคดีนั้น ได้กระทำในการพิจารณาคดีอาญา ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท

เรื่องนี้คล้ายๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ที่นายกสภาและนางแต้ม สร้างหลักฐานอันเป็นเท็จคือคำสั่งสภามหาวิทยาลัย ไปแสดงต่อศาล ประมาณ 5-6 ศาล รวมทั้งทนายความชื่อดังสร้างหลักฐานเท็จไปแสดงต่อศาลอาญาทุจริตฯ

สรุปแล้วว่าติดคุกแน่นอน ทั้ง 3 คน คือ นายกสภา นางแต้มและทนายความชื่อดังยังไม่รวมกรณีอื่นๆอีกหลายกรณี

เพื่อนผู้สูงวัยทั้งหลาย รักษาสุขภาพให้ดีนะครับ อยู่รอดูคนติดคุกก่อน ครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *