เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์ก ตอน วิบากกรรม

pos

จิปาถะ

เรื่องสั้น  หัวใจเปื้อนชอล์ก ตอน  วิบากกรรม

151

แล้ววันหนึ่ง นางแต้มก็ถูกย้ายให้ไปอยู่ที่ยุ้งข้าวหลังใหม่ ด้วยเหตุผลสองประการ คือ ได้มีการปรับพื้นที่บริเวณอาศรมเพื่อสร้างอาคารหลังใหม่  ส่วนเหตุผลอีกประการหนึ่ง  ยุ้งข้าวที่กักขังนางแต้มนั้น เริ่มมีกลิ่นเหม็นคลุ้งไปหมด โดยเฉพาะกลิ่นปัสสาวะที่เหม็นพอๆกับกลิ่นขี้แมว แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่นางแต้มยังไม่ได้ถ่ายเลยตั้งแต่มาอยู่ ความสกปรกจึงอยู่ในระดับปานกลาง  ยุ้งข้าวหลังใหม่ที่ใช้กักขังนางแต้มนั้นมีขนาดเท่าเดิม อยู่ในทุ่งนาไกลออกไป  ยุ้งข้าวมีลักษณะเหมือนเดิมทุกอย่างซึ่งคงสร้างมาจากแบบแปลนเดียวกัน  มีต่างกันเล็กน้อยตรงพื้นห้องที่เจาะเป็นช่องเพื่อให้สามารถถ่ายอุจาระและปัสสาวะได้สะดวก โดยมีรางต่อไปยังถังเกรอะ มีกระดาษหนังสือพิมพ์กองอยู่ข้างๆสำหรับใช้ประโยชน์ในเรื่องความสะอาด และมีช่องสำหรับทิ้งที่ข้างฝา  การปรับยุ้งข้าวให้เป็นที่อยู่แบบถาวร แสดงให้เห็นว่า นางคงต้องอยู่ที่นี่อีกนาน  ความหวังที่นางจะได้รับการปล่อยตัวให้กลับออกไปนั้นเริ่มริบหรี่ลง

152

เป็นครั้งแรก ที่นางแต้มมีโอกาสออกมาสูดอากาศภายนอก ลมที่พัดแรงมากระทบตัวเธอนั้นทำให้นางสดชื่นขึ้น แต่นางถูกปิดตาด้วยผ้าดำ นางจึงมองไม่เห็นอะไรเลย และไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน  ตอนแรกพวกนั้นจะให้นางสวมหน้ากาก แต่นางไม่ยอม ทำอย่างไรนางก็ไม่ยอม เพราะนางกลัวว่า หน้ากากที่สวมจะเป็นหน้ากากเหล็ก ใส่แล้วถอดออกไม่ได้  เหมือนกับเรื่อง ปริศนาชายสวมหน้ากากเหล็ก (The Man in The Iron Mask) ในวรรณกรรมอมตะของนักเขียนชาวฝรั่งเศส อเล็กซองด์ ดูมาส์ ที่เขียนขึ้นเมื่อปี คศ.1848 และถูกนำไปสร้างภาพยนตร์หลายครั้ง ซึ่งมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงซึ่งน่ากลัว  และนางกลัวเรื่องนี้มาก  แต่สุดท้ายพวกนั้นก็ยอมให้นางใช้ผ้าดำปิดตา เมื่อนางสัญญาว่า ยินดีให้เฆียนด้วยแส้ 10 ครั้ง ถ้านางผิดสัญญา

นางถูกชะล้างร่างกายด้วยน้ำจากสายยางที่ฉีดมาที่ตัวแรงจนรู้สึกเจ็บ นางแสดงอาการไม่พอใจนิดๆที่พวกนั้นอาบน้ำให้ยังกับหมูกับหมา แต่อย่างไรก็ตาม การทำความสะอาดร่างกาย  ทำให้นางรู้สึกสดชื่นกระปี้กระเป่าขึ้น เป็นความพึงพอใจครั้งแรกที่ได้รับจากที่นี่ตั้งแต่ถูกจับมา

ตัวนางแต้มยังเปียกแฉะเมื่อถูกนำกลับเข้าไปในยุ้งข้าวหลังใหม่ จากนั้นผ้าปิดตาถูกเปิดออกและประตูถูกปิดสนิท

โลกของความทุกข์ทรมานได้กลับมาหาเธออีกครั้ง ลมหายใจของนางยังเจือด้วยอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกอยู่บ้าง แต่สมองของนางกลับรู้สึกปวดหนึบๆ เส้นเลือดในสมองเต้นกระตุกเนื่องจากหดขยายเร็ว

…………..

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *