เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (เดี๋ยวก็เป็นตัว)

เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (เดี๋ยวก็เป็นตัว)

12

มีนา จัน ไลน์มาว่า “เท่าที่สังเกต หลายครั้งแล้วที่นางแต้ม รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ประเทศสารขัณฑ์ กำลังเผชิญกับเรื่องที่จะกระทบกับตัวเอง นางจะต้องหาเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาเบี่ยงเบนปัญหาที่กระทบนาง โดยจะเอาเรื่องที่เป็นผลประโยชน์ของฝ่ายตรงข้ามมาเสนอ เพื่อฝ่ายตรงข้ามจะได้ลืมเรื่องที่กำลังเป็นปัญหาของนาง ไปพูดเรื่องที่นางยกขึ้นมา เป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่เสียดายที่ผมไม่ได้บันทึกเอาไว้ เพียงแต่เคยรู้สึกอย่างนั้นและก็ปล่อยผ่านไป ลองทบทวนดูซิครับ เป็นอย่างนั้นจริงๆ นางแต้มคนนี้สุดยอด…

คราวนี้ก็เช่นกัน นางกำลังพบกับวิกกฤติเรื่องป้ายต่อต้านนางเรื่องธรรมาภิบาล และ ป้ายที่ไม่เหมาะสม นางก็เบี่ยงเบนมาเป็นเรื่องจะจ่ายเงินเดือนให้พนักงานตามมติคณะรัฐมนตรี คือ 1.7 สำหรับ พนักงานมหาวิทยาลัย สาย ก. และ 1.5 สำหรับ พนักงานมหาวิทยาลัยสาย ข. ค. โดยตั้งเงื่อนไขว่า จะทำสัญญาปีต่อปี ดังนั้น ในบล็อก พวกเราก็จะแห่กันมาพูดกันแต่เรื่องนี้ ว่ากันไปว่ากันมาสนุกสนานตามสมควร เดี๋ยวคอยดู เรื่อง พิจารณาความดีควมชอบก็เข้ามาอีก…

แต่นางแต้มสนุกกว่า สุขใจ เพราะไม่อยากได้ยินเรื่องที่เป็นปัญหาหนักของตนเองและเรื่องที่เป็นอันตรายมากๆ แต่อย่าคิดว่าเรื่องอันตรายนั้นน่ะจะจบลงง่ายๆนะจะบอกให้ “เหมือนไข่ไก่ แม่ไก่กำลังฟักอยู่ครับ เดี๋ยวก็เป็นตัว” ไม่เชื่อคอยดู”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *