เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (ลองซิ)

เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (ลองซิ)

21

จากที่กล่าวถึงอาการของนางแต้มที่เป็นเป็นบ้า เป็นโรคจิตขั้นอันตรายมาก และนางพยายามจะหาแนวร่วมให้บ้าตามไปด้วย โดยวิธีกดดันต่างๆนานา จนทำให้พนักงานมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์หลายท่านเริ่มจะมีอาการบ้าขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็เป็นเพียงความบ้าชั่วคราว เนื่องจากถูกลั่นแกล้ง บีบคั้น ให้ได้รับความเจ็บปวด เดี๋ยวเรื่องจบก็หาย เพราะไม่ได้เกิดขึ้นจากความเก็บกดมาตั้งแต่เด็ก  ไม่เหมือนนางแต้ม  ฉะนั้นทำอย่างไรพวกพนักงานฯก็บ้าไม่เท่าและไม่ทันนางแต้ม เพราะความบ้าของนางแต้มอยู่ในสายเลือด นางเป็นโรคจิต และบ้ามาก่อนแล้ว คือบ้าแบบถาวร

“แล้วที่นี้จะทำอย่างไรถึงจะบ้ากว่านางแต้ม และชนะนางได้”

มีผู้อ่านแสดงความเห็นมาว่า “ไม่ต้องบ้ากว่าก็ชนะได้” อันนี้ก็จริง แต่ต้องใช้เวลานานหน่อย  เพราะนางแต้มเป็นโรคจิต แพ้ไม่เป็น จึงมีความคิดบ้าๆบอๆนอกกรอบอยู่เสมอ ซึ่งถ้าเราไม่รู้จักสร้างความบ้าหรือที่เรียกว่าความคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาบ้าง  คือคอยแต่จะคิดอยู่ในกรอบเท่านั้นก็จะไม่ทันนาง ยกตัวอย่างเช่น

ถ้านางบอกว่า “นางเดินบนเมฆได้” เราก็จะหัวเราะงอหาย  นางก็จะหงุดหงิด ถามว่า “หัวเราะทำไม ขำนักหรือ”

เราก็ตอบว่า “อีบ้าเอ้ย!  เดินบนเมฆได้ไม่เห็นจะ ซีเรียส อะไรเลย ฉันนะ ไม่ต้องเดินบนเมฆหรอก แต่ฉันบินเหนือเมฆได้เลย” “ทำไง” “ก็นั่งเครื่อซิวะ”

ซึ่งนางจะโกรธมาก และไม่ยอมเด็ดขาด นางจึงคุยทับว่า “ฉันเป็นลูกครูใหญ่นะ” เราก็จะหัวเราะงอหายอีก”นางจะหงุดหงิดมากขึ้น  ถามว่า “หัวเราะทำไม ขำนักหรือ ไอ้เบือก” เราก็ตอบว่า “ อีเปรตเอ้ย! พ่อเป็นครูใหญ่ไม่เห็น ซีเรียส อะไรเลย ก็เพิ่งเป็นครูใหญ่เมื่อไม่นานนี่เอง พ่อฉันซิ  บรรจุก็เป็นครู ก็เป็นครูใหญ่เลย เพราะพ่อฉันชื่อ “ใหญ่” ถึงตอนนี้นางก็จะสติแตก ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ที่โม้มาก็เป็นเรื่องตลก คลายเครียด เพื่อใจสบายๆ มีความสุข เพราะสำหรับนางแต้ม ตอนนี้พวกเราไม่ต้องทำอะไรนางแล้ว ไม่ต้องไปใช้โครน หรือ เครนยกรถ อะไรให้วุ่นวายไปเปล่าๆ  คอยดูนางเฉยๆก็สนุกเหลือหลาย เพราะนางกำลังคลุ้มคลั่งเหมือนหมาขี้เรื้อนบ้า  วิ่งพล่านไปทั่วมหาวิทยาลัย เพราะแค่เรื่อง Billboard เท่านั้น นางก็หนาวสั่นจะม่อยกระรอกแล้ว ฉะนั้น ตอนนี้นางไม่กล้าทำอะไรพวกเราหรอก เชื่ออ้ายเรียมซิ  ถ้าขืนแหยมมานะ จัดการทันที ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไม่เชื่อลองซิ!

…….

ภาพประกอบ: เฌอแต้ม กับ เฌอแจ๊ดแจ๋

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *