เรื่องสั้น ร่วมสมัย (หงี่ม่า)

เรื่องสั้น ร่วมสมัย (หงี่ม่า)

10

นายพลบะเซอโบ หัวเราะ หึ หึ หึ อย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะตอบว่า “พวกเราได้สังเกตพฤติกรรมและศึกษาผลงานการบริหารของเธอที่เด็ดขาด จริงจัง ด้วยเป้าหมายชัดเจน โดยไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหมอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคำพิพากษาของศาลหรือระเบียบปฏิบัติใดๆ เธอจะทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของตนเองและครอบครัวเท่านั้น  และนี่แหละคือ สเป็ค ของเรา พวกเราจึงได้ตกลงกันว่า เธอนั้นเหมาะสมที่สุด ที่จะทำงานกับเรา โดยมอบตำแหน่งรองหัวหน้ากลุ่มให้” นายพลบะเซอโบ เน้นว่า “และเมื่อเราสิ้นแล้ว ซึ่งอีกไม่นาน จากนั้นเธอก็จะเป็นทายาทรับช่วงหัวหน้ากลุ่มของเราต่อไป เพื่อร่วมกันต่อสู้”

นางแต้มแย้งว่า “มันจะดีหรือ เพราะฉันไม่ใช่คนที่นี่”

นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะเธอได้พิสูจน์แล้วว่า เธอก็ไม่ใช่คนที่สารขัณฑ์เหมือนกัน เธอมาจากที่อื่น แต่ก็สามารถบริหารงานได้อย่างดี มีประสิทธิภาพ ปรากฏผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีโล่รางวัล เกียรติบัตร และถ้วยเกียติยศมากมายก่ายกอง เป็นที่ยอมรับ”

“มันไม่มีวาระรึ” นางแต้มสงสัย

“มีวาระเดียว เป็นแล้วเป็นเลย เธอสามารถอยู่ได้ตลอดชีวิตตามที่เธอปรารถนา  และสามารถเตรียมทายาทสืบต่อจากเธอได้เลย ดังนั้น เธอจึงไม่ต้องมัววิตกกังวลหรือเสียเวลา ใช้เล่ห์เหลี่ยม หรือ กลยุทธใดๆ และที่สำคัญคือ ไม่ต้องเสียเงินเสีบทองเอาใจคนโน้นคนนี้เพื่อจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป เหมือนกับตำแหน่งเดิมของเธอ นอกจากนั้นเรายังมียศให้เธออีกด้วย เริ่มต้นที่ “พลโท” และเราได้ตั้งชื่อประจำตำแหน่งให้เธอเรียบร้อยแล้ว พลโทหญิง “หงี่ม่า” เป็นภาษาของเรา แปลว่า “สวยมาก”

นางแต้มยิ้มแบบอายๆ และถามต่อไปว่า “แล้วค่าตอบแทนล่ะ”

…..

รออ่านต่อครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *