เรื่องสั้น ร่วมสมัย (ฝัน)

เรื่องสั้น ร่วมสมัย (ฝัน)
7
ผมสงสัยว่าเมื่อวานจะรับซุปหางวัวเข้าไปจนอิ่มแป้ กลางคืนเลยฝันเลอะเทอะมาก ฝันว่านางแต้มโดนพวกกระเหรียงลักตัวไปเหมือนอย่างที่เขียนไว้ บ้าจริงๆ ฝันยังกับแกล้ง เมื่อตื่นขึ้นก็รีบเอาปากามาบันทึกไว้ เพราะส่วนมากถ้าไม่บันทึกสายหน่อยก็จะลืม ฉะนั้นสิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้ เป็นความฝัน ที่มีเรื่องราวชัดเจนแน่นนอน จากที่บันทึกไว้ครับผม
ผมฝันว่าได้ร่วมเดินทางไปกับนางแต้มรักษาการอธิการบดี (เถื่อน) มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ไปประเทศเมียนมา ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ กรุงเทพฯ ย่างกุ้ง แต่ไม่รู้ว่าผมไปกับเขาได้อย่างไร คนละพวกกันแท้ๆ และไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องมาขึ้นเครื่องที่กรุ่งเทพฯ ในฝันรู้สึกงงๆ แต่ช่างเถอะมันเป็นเพียงแค่ความฝัน
พวกเราทั้งหมดอยู่บนเครื่องซึ่งนางแต้มนั่งอยู่ด้านริมทางเดิน นอกนั้นเข้าใจว่าเป็นพวกหมานาย ติดตามทั้งซ้ายขวาเพียบ ก่อนเครื่องจะขึ้น พวกนั้นคุยกันจ้อกแจ้กจอแจ เหมือนกับกำลังเดินซื้อของอยู่ในตลาดหน้าอำเภอเมือง หลังจากมีเสียงประกาศว่าให้ผู้โดยสารรัดเข็มขัด เสียงก็เงียบไป ผมนั่งสังเกตการณ์อยู่ด้านหลัง เหมือนตัวประหลาดที่ไม่มีใครเห็น ไม่มีตัวตนอยู่ที่นั่น ทำให้ผมต้องใช้มือขวาหยิกที่แขนซ้าย รู้สึกเจ็ย ก็เลยมั่นใจว่ายังมีตัวตนอยู่
เราใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติย่างกุ้ง และทันทีที่พวกเราเดินลงจากเครื่องเพราะวันนั้นเครื่องบินไม่ได้เข้างวง พอเท้าเหยียบพื้นเท่านั้นแหละ เหตุการณ์ไม่คราดฝันก็เกิดขึ้น มีรถสีดำหุ้มเกราะสไตรเกอร์พร้อมรถคุ้มกัน วิ่งมาจอดเทียบที่บันไดลงเครื่อง มีเจ้าหน้าที่แต่งชุดทหารไม่ทราบเหล่า เข้ามาจับนางแต้มและนำตัวแยกไป นางแต้มอยู่ในอาการตกใจเล็กน้อย ร้องไม่ออก ลืมขัดขืน เดินตัวแข็งทื่อ ถูกนำเข้าไปในรถ ยังกับรู้กันมาก่อน จากนั้นรถก็บึ่งออกจากสนามบินหายไป
มันช่างง่ายเหมือนฝันจริงๆ พับผ่าซิ
……….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *