ฮ่า! ฮ่า! ผมประมูลเกาะได้

วิสุทธิ์ ตูน   16  พ.ค. 2552

โพสต์?ูเดย์  วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ทักษิณเอาแน่ ซื้อเกาะสุดหรูมอนเตเนโกร
ทักษิณเล็งพัฒนาเกาะสเวติ นิโกลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สนใจประมูลอสังหาริมทรัพย์บนเกาะสเวติ นิโกลา ประเทศมอนเตเนโกรจริง
“ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจายังไม่ได้ข้อสรุป โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโลก” นายนพดล กล่าว

นายนพดล ยืนยันว่า การลงทุนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ไม่สามารถนำไปสู่การขอหนังสือเดินทางเสรีได้ เพราะตามหลักการทูตหนังสือเดินทางเสรีไม่มี การเข้าออกประเทศใดต้องขอวีซ่าเป็นรายประเทศ

“พ.ต.ท.ทักษิณ มีเพื่อนหลายชาติที่เห็นใจว่าถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีหนังสือเดินทาง 2 ประเภท คือ หนังสือเดินทางทูตและบุคคลธรรมดา” นายนพดล กล่าว

ด้านนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้มอบหมายให้เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ตรวจสอบว่าประเทศมอนเตเนโกรได้ออกหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จริงหรือไม่

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้สั่งการให้สถานทูตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ประสานกับสถานเอกอัครราชทูตมอนเตเนโกร ณ กรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นสถานเอกอัครราชทูตที่ใกล้กับประเทศไทยมากที่สุด เพื่อตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังให้คณะทูตถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ติดต่อกับคณะทูตถาวรมอนเตเนโกร ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน

81 thoughts on “ฮ่า! ฮ่า! ผมประมูลเกาะได้

  1. ขออนุญาตินำรูปไปทำกราฟฟิคสำหรับเฟซบุคได้ไหมคะ…

Comments are closed.