ซ่อย ข่อย นำ

วิสุทธิ์ ตูน 26 กุมภาพันธ์ 2552

โพสต์ทูเดย์ วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

สุเทพอุ้มกษิต ยันไม่ต้องออก ชี้เป็นเรื่องเก่า
“สุเทพ” ป้อง “กษิต” ยันไม่ต้องลาออกหากถูกหมายจับคดีปิดสนามบิน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า หากนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ถูกออกหมายจับเรื่องคดี ปิดสนามบินร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ก็ไม่จำเป็นต้องลาออก เพราะศาลยังไม่ตัดสิน จึงถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ และความผิดดังกล่าวก็ไม่ใช่ความผิดต่อหน้าที่ เพราะเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นก่อนเข้ารับตำแหน่ง


ด้าน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การออกหมายจับเพิ่มเติมแกนนำพธม. ทั้ง 21 คนนั้นทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน กฎหมายและยืนยันว่าไม่มีใบสั่งเกี่ยวกับการทำงานเรื่องนี้
“การออกหมายจับ จะต้องออกหมายเรียกก่อน ข่าวที่ออกมานั้นเข้าใจว่าคนที่ให้ข่าวคงจะเอาขั้นตอนสุดท้ายมาตอบสื่อมวลชนก่อนแต่ความจริงแล้วกว่าจะถึงขั้นตอนการออกหมายจับ ต้องออกหมายเรียกก่อน” พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าว
พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีชื่อนายกษิตเป็นผู้ต้องหาหรือไม่ เพราะต้องรอให้ศาลพิจารณาก่อน และไม่เหมาะที่จะเปิดเผยก่อนศาลอนุมัติหมายจับ
ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพธม. กล่าวว่า กำลังตรวจสอบว่าการออกหมายจับดังกล่าวมีชื่อนายกษิตหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีความเป็นไปได้ 50% ว่าอาจถูกหมายจับด้วย และเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์คงไม่มีแผนกำจัดนาย กษิต เพื่อลอยตัวเหนือปัญหา

Comments are closed.