เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (ผมพลาด)

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์  (ผมพลาด)

11

ผมซื้อหนังสือ ไพ่ยิปซี กุญแจไขชีวิต  มา 1 ชุด มีหนังสือ 1 เล่ม และ ไพ่ ทาโรท์ 1 สำรับ บรรจุในกล่องอย่างดี สวยงาม ซื้อมานานแล้ว คิดว่าจะลองหัดทำนาย แต่ไม่ได้ฤกษ์สักที

วันนี้เลยเอาออกมาสับไพ่  และดึงออกมาจากสำรับ 2 ใบ เพื่อดูดวงชะตา ไม่ได้ดูของตัวเองหรอกครับ  แต่ดูให้คนอื่น 2 คน ชายและหญิง คนละใบ แต่เป็นใครนั้น ผมไม่บอกร๊อก!

ปรากฏว่าไพ่ที่ดึงออกมา เป็นไพ่หมายเลข 16   The Tower  ไพ่ตึกถล่ม และไพ่หมายเลข 13 ไพ่แห่งความตาย  Death  ดูรูปในไพ่ น่ากลัวมาก ครับผม

ต่อไปนี้เป็นความหมายของไพ่ทั้งสองใบ ครับผม

“ความหมายของไพ่ตึกถล่ม ไพ่ใบนี้เป็นตัวแทนของเทพเจ้าแห่งสงคราม ดาวอังคาร ธาตุไฟ หมายถึงความขัดแย้ง โต้เถียงทะเลาะวิวาท อุบัติเหตุ การสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง การล้มละลาย  ยิ่งโลภมากลาภยิ่งหาย ยิ่งอยากได้ก็จะได้แต่ความว่างเปล่า วิถีชีวิตจะแปลเปลี่ยนไปในทางลบ พังพินาศย่ำแย่อัตคัดขัดสนมากยิ่งขึ้น หรือไม่ก็หมายถึงค่านิยมเก่าๆ จะถูกปฎิวัติไปหมด ความคิดแบบทันสมัยจะเข้ามาแทนที่  (2537: 74)

ความหมายของไพ่แห่งความตาย เลข 13 เป็นเลขอัปมงคลตามความเชื่อของชาวตะวันตก เพราะมันหมายถึงความล้มเหลว ความผิดหวัง การพลัดพรากจากกัน การสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นความรัก มิตรภาพ ญาติผู้ใหญ่ ไปขอความช่วยเหลือใครก็ถูกปฏิเสธ  เรียกได้ว่ามีเคราะห์  พระศุกรเข้าพระเสาร์แทรก” (2537: 65)

ผมก็ลอกเขามาทั้งหมดครับ ไม่อยากสรุปความเอา เดี๋ยวพวกจะหาว่าบิดเบือน   อ่านความหมายของไพ่แล้วสยองครับ กลัว  รู้อย่างนี้หยิบไพ่ 2 ใบนี่ออกไปก่อนก็ดีนะซิ    ผมพลาดอีกแล้ว ครับ

………….

สังคม  ฮอหรินทร์.2537.ไพ่ยิปซี กุญแจไขชีวิต .ดอกหญ้า.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *