เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์กตอน “ไม่สะใจโก๋ 5”

abcs

จิปาถะ  เรื่องสั้น หัวใจเปื้อนชอล์กตอน “ไม่สะใจโก๋ 5”

15

เด็กชายเขียว เขียวขจี บอกเพื่อนว่า “เพื่อนๆรู้หรือเปล่า  ก่อนที่ฉันจะนำเรื่องผู้บริหารตัวร้ายคนนี้มาเล่าให้เพื่อนๆฟังในวันนี้นั้น ฉันได้เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนในเฟสบุกส์ฟังก่อนแล้ว ทุกคนชมว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยฟังมา  เพราะสามารถถ่ายทอดความชั่วร้ายของผู้บริหารตัวแสบได้สมจริงสมจังจนมีเพื่อนบางคนบอกว่าได้กลิ่นเหม็นโชยมาเลย ทำให้เรตติ้งพุ่งกระฉูด และมีเพื่อนอีกคนหนึ่งที่อยู่นอกรัศมี สัญญาณอ่อน จึงไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง หรือไม่มี แบล็คกราวน์ ของเรื่อง

คอมเพลน (Complain)และเตือนมาด้วยความหวังดีว่า “จะรู้ไหมเนี่ย? ว่าสูงต่ำ ดำเตี้ย ผอมอ้วน…มีลูกมีผัวเป็นตัวเป็นตัวตน

รึเปล่าว…..บอกให้ละเอียดหน่อย สมัยนี้คนมีผัวก็ไปเปลี่ยนกลับจากนาง…มาเป็นนางสาวดูไม่ออกว่ะ (เออถ้ามีก็ระวัง!….โดนตื้บนะเฟ้ยเดี่ยวจะหาว่าไม่เตือน) วดี..ก็ วดีเหอะ..พังเป็นแถบได้นะเฟ้ย” แต่ก็มีอีกคนหนึ่งบอกว่าเรื่องที่ฉันเขียนนั้น

ห่วยแตก เขียนเรื่อยเปื่อยไปอย่างนั้นเอง ไม่เป็นโล้เป็นพาย และไม่มีสาระอะไรด้วย  มันชื่อยายอ้อยอ๋อย รูปร่างก๋องแก๋ง รู้สึกจะเป็นญาติหรือเป็นน้องอะไรทำนองนั้น มันเจ็บร้อนแทนเพราะเป็นพวกชั่วร้ายเหมือนกัน   ฉันเลยอันเฟรนด์และตอกกลับไปอย่างเจ็บๆว่า  “ยายอ้อยอ๋อยเอ๋ย  แกไม่ใช่อ้อยที่หวานปะแล่มๆหรอก แกคือเจ้าลิงมหาแสบที่ร้ายกาจยิ่งกว่าแม่มดทั้งหลายในโลกนี้และโลกหน้า  เธอร้องกรี๊ดจนเสียงลอดเข้ามาในเครื่องคอมฯฉันเลย  ฉันคาดเดาว่ามันคงจะวิ่งแจ้นไปฟ้องแม่หรือไม่ก็เจ้านายของมัน แต่ฉันไม่สนหรอก   เพราะยายอ้อยอ๋อย ไม่ได้เป็นลิงสักกะหน่อย เสือกเดือดร้อนไปเอง

16

ฉันต้องขอโทษที่เปรียบยายอ้อยอ๋อยว่า เป็นลิงมหาแสบที่ร้ายกาจยิ่งกว่าแม่มดทั้งหลายในโลกนี้และโลกหน้า เหตุที่ต้องขอโทษเพราะลืมไปว่า ยายอ้อยอ๋อยไม่ใช่แม่มด เป็นแม่มดไม่ได้ด้วย  เพราะไม่เคยเข้าโรงเรียนแม่มดที่ไหนเลย  อยากเรียนไหมล่ะ อ้อยอ๋อยเอ๋ย   ฉันจะให้ทุน (ทุนให้เปล่านะ เรียนต่างประเทศเสียด้วย และไม่ต้องใช้คืนเป็นเวลาหรือเป็นเงินสดด้วย  จะได้ไม่มีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลในภายหลัง) ทุนนี้ให้ไปเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ “ฮอกวอตส์” ประเทศอังกฤษ โรงเรียนนี้ดังนะ จะบอกให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ยังเรียนที่นี่เลย

หรือถ้าอยากเป็นแม่มดจริงๆ โดยไม่ต้องเรียนก็ได้ไม่ยาก เวลาเธอมีลูกก็ตั้งชื่อลูกของเธอว่า “มด” เธอก็จะเป็น “แม่มด” โดยสมบูรณ์ และสามีของเธอก็จะเป็นพ่อมดด้วย  สองเด้งดึง !

ความจริงการตั้งชื่อเล่นก็สำคัญมากนะ  ตัวอย่างเช่น มีครูน้อยคนหนึ่ง เธอชื่อเล่นว่าใหญ่ เวลาเจอใครที่ไหนเขาก็จะทักเธอว่า “สวัสดี ครูใหญ่” ทั้งๆที่แกเป็นครูน้อย  ซึ่งตรงกันข้ามกับครูใหญ่ ซึ่งมีชื่อเล่นว่าน้อย ใครๆก็ทักแกว่า “สวัสดี ครูน้อย” ซึ่งความจริงแกเป็นครูใหญ่  ที่ว่ามาก็เป็นเรื่องของคำที่มีความหมายตรงข้ามกัน แต่ที่แปลกก็คือ มีแต่คนชื่อเล่นว่า “ดี” ไม่ยักมีคนตั้งชื่อเล่นว่า “เลว” เลย  แต่นั่นแหละ ไมว่าจะชื่อเล่นว่าอย่างไร ถ้าทำตัว  ซกหมก ซื้อบื้อ งี่เง่า ห่วยแตก ก็จะถูกเรียกว่า “อ้ายเลว”หรือ “อีเลว” อยู่ดี

17

กลับมาที่เรื่องงี่เง้าระหว่างฉันกับผู้บังคับบัญชาตัวแสบดีกว่า  แกเป็นสาวโสด ลูกผัวเป็นตัวเป็นตนไม่มี   ส่วนจะมีกิ๊กมีแก๊กหรือไม่อย่างไร ฉันไม่รู้  รูปร่างแก บึ้บบั้บ (ลักษณะร่างกายอวบอัดของหญิงสาว) ผิวหยวกกล้วยตานีซะด้วย หน้าตาบ้องแบ้ว (มีหน้าตาพิลึก) แกชอบหาเรื่องกลั่นแกล้งฉันสารพัด วันๆหนึ่งคงไม่ได้คิดทำอะไรสักกะนิด  คงคิดแต่จะแสวงหาถ้วยรางวัลที่แกอยากได้  ฉันคิดว่าไม่ช้าถ้วยโถโอชามที่แกปรารถนาก็คงจะมากมายก่ายกองเป็นภูเขาเลากา และไม่วันใดวันหนึ่งถ้วยโถโอชามเหล่านั้นอาจจะพังคลืนหล่นล้มลงมาทับแก เดี้ยง ไปสักวัน  และถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ฉันก็จะสมน้ำหน้ากะลาหัวเจาะให้แกด้วย  “ยายอ๊วกแตกเอ๋ย”

เพื่อนๆคงจะสงสัยว่า ยายอ๊วกแตก แกได้ทำอะไรกับฉันนักหนา  ฉันถึงได้จงเกลียดจงชังแกได้ถึงปานนั้น และว่าแกเสียๆหายๆอย่างนี้  ซึ่งทำให้ฉันดูไม่ดีเลย อิ๊อิ๊  แต่ฉันไม่ใจ หรอก (ไม่สนใจ) เพราะเรามัวแต่สน (สนใจ) ว่าเราจะดูไม่ดีในสายตาคนอื่น เราก็จะสงบปากสงบคำไว้ ปล่อยให้นางแต้มที่แกไม่สนว่าใครจะเดือนร้อนอย่างไรแค่ไหน  เล่นงานเราอยู่ฝ่ายเดียว ฉันคิดว่าถ้าเป็นเธอที่ตกอยู่ในสภาพเช่นเดียวกับฉันบ้าง  เธอจะเห็นว่าที่ฉันสาธยายมานี้ยังน้อยไปเสียอีก  ต้องซัดให้แสบทรวงดวงฤดีของพี่เอ๋ย กว่านี้

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *