จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (เสียงสะท้อน)

วันเสาร์ที่ 22  พฤษภาคม  2564  (กรอบบ่าย)

จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเถื่อน (เสียงสะท้อน) 

22

บ่ายนี้มีเสียงสะท้อน ที่ไม่สามารถตรวจจับที่มาที่ไปได้ ปรากฏข้อความขาดๆหายๆ ดังนี้

“ความจริงแล้ว  นศ.เขาแค่เรียกร้องสิทธิ์ที่พึงมี  แต่นางเเต้มหน้ามืดตามัวต้องการแสดงอำนาจมืดๆ(เหตุนี้ทำให้หลายท่านไม่เห็นแสงสว่าง)….

***เราลองมาดูสาเหตุอันแท้จริง ที่ทำให้ นศ.  ต้องลุกขึ้นมา  ขับไล่ นางแต้ม

1. ครุภัณฑ์ต่างๆอยู่ในสภาพฉิบหายและไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งนางแต้มอ้างนักหนาว่า มหาลัย อันดับหนึ่งของโลกมีครบครัน (โลกที่มีแต่พวก “ห้า”ร่วมกันสร้าง)

2.เอาแค่ สุขบริโภค พื้นฐาน “น้ำดื่มบริสุทธิ์” หาดื่มฟรีไม่ได้ในมหาลัยแห่งนี้ เพราะมันทำไว้ขาย

3.เน้ต โคตรชุ่ย  ไวไฟจ่ายแล้ว  ค่าคอมจ่ายแล้ว ค่าบริการต่างๆจ่ายๆแล้ว พิสูจน์ตัวตนก็พิสูจน์แล้ว

“เน้ต โคตรพ่อง!!!!! ขี้กลากชิบหา…!!!?!!! ไม่เหมือน แม่ง โฆษณา นศ. ต้องกลับไปขอตังค์แม่ซื้อเน้ตเพิ่ม!!! จึงเป็นที่มาของ ” อาแหมะไม่เข้าใจ” ต้องจ่ายอีกเท่าไร จะจบมหาลัย?

4.บริเวณต่างๆ เริ่มกลายเป็นพื้นที่” ไร้จิตวิญญาณ”  เพราะพื้นที่ใต้อาคาร  ไม่มีใครชอบนั่งนานๆ  ในขณะที่  น้องชินา พยายามอาสาพาทำ  Plearnning Zone  แต่มันไม่เพลิน เพราะดูหนังโป๊ไม่ทันใจ เด็กสมัยนี้ต้องการข่าวสารฉับไว ไม่มีความจำเป็นต้องสร้างบอร์ดประกาศเพิ่ม

5  สิ่งต่างๆที่ก่อนเข้าเรียนที่ มหาลัยบอกว่า มี  แต่พอเข้ามาแล้ว ปรากฎว่า มันไม่มี!!!!

6  เจ้าหน้าที่  เป็นหัวค…อะไร  เวลา นศ. ติดต่องานแล้วชอบ ดุ  ชอบด่า  ชอบทำหน้าซีเรียส!!! เพราะเขาคิดว่า เขาจ่ายค่าเทอม  เขาจึงมีสิทธิ์

7 ครุศาสตร์ 5 ปี มีแห่งเดียวในโลก  มึงจะหลอกเขาไปทำไม  เสียเวลาทำมาหาแดก เด็กหลายคนเลือกเรียนสุรินทร์ทั้งที่เป็นคนบุรีรัมย์ ชอบ ม. บุรีรัมย์  แต่ ม. สุรินทร์ แค่ 4 ปีเอง ประหยัดกว่าเยอะ  จบจากไหนไม่สำคัญ

8  ผู้บริหารขุดนี้ มีแต่สร้าง  สัญญาๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไม่เคยแก้ปัญหาสำเร็จ  

*****ที่สาธยายมาทั้งหมดมันสะท้อนให่เห็นว่า   “เด็ก” เขาเห็นอะไรหลายๆอย่างๆ ทุกๆวัน   เขารอดูว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่? ปรากฎว่า ฝูงผู้บริหาร( ห้าๆ)ไม่ได้ให้ความสนใจใดๆทั้งสิ้น ต่างมุ่งหน้า  “กิน” กันอย่างสนุกปาก!!!   มันชี้ให้เห็นว่า

1 ระบบการบริหารของมหาลัย  เป็นอย่างไร?  2 คนที่ควรแก้ปัญหาเบอร์หนึ่ง มันควรเป็นใคร?

มันคือเรื่องพื้นฐานแท้ๆที่ไม่ได้รับการแก้ไขอะไรเลย  ไม่ว่าจะไอ้เวรตะไล หรือ อีห้าแต้ม มันไม่เคยสนใจเรื่องเหล่านี้เลย นักศึกษาจึงต้องออกมาเรียกร้อง >>>แต่ไอ้พวกห้า..กลับคิดว่า นศ. โดนยุยง

นศ.  ไม่เอาสถาบัน  นศ. ไม่รักมหาลัย นศ. หมิ่นประมาทตนเอง ****สรุป อีห้านี่ ไม่มีสมองเลยมีแต่ความอาฆาตคิดร้ายต่อผู้อื่น ความจริง คือ แค่นี้  แต่กลับไปโยนขี้ใส่เด็กทันที   ตามสันดานที่มันเป็น  แจ้งจับ=ห้า…จริง  เป็นอย่างเด็กว่า  นานเข้า มึงจะฉิบหา..  มึงไม่ควรยุ่งกับเด็ก  ยุ่งกะอี….  พอแล้ว

ในประวัติศาสตร์ชาติไทย ไม่เคยมีอธิการคนไหนแจ้งจับ นศ. แต่อีห้า ..นี้กร่าง อยากให้โลกจารึก  และโลกก็จารึกจริงๆ  มึงอยู่ในใจ เด็กๆแล้วหละ   เขาไม่มีวันลืมมึงแน่!!! มึงได้โล่แน่ ….มึงต้องภูมิใจอีก  แกจะหัวร่อ…. เอาอีกแล้วอีลูกเวร!!!!

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *