จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (อย่าใช้แต่อำนาจ)

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม  พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (อย่าใช้แต่อำนาจ)

20

มีนา จัน บอกคม หักศอกว่า “การประชุมสภามหาวิทยาลัยกำแพงมณีเมื่อวานนี้ (19 สค.64) ปรากฏว่าสภาฯยังไม่สามารถรับรองรายงานการประชุมทั้งเรื่องการแต่งตั้งคุณปอสิตเป็นรักษาการอธิการบดี และเรื่องสรรหาให้คุณปอสิตดำรงตำแหน่งอธิการบดีที่ค้างอยู่เป็นครั้งที่ 2 และอาจเป็นครั้งที่ 3 หรือ 4 ต่อไปไม่รู้จบก็ได้  เพราะไม่รู้ว่าจะแก้ไขรายงานการประชุมให้ตรงกับความสิ่งที่ปรากฏในวิดีโอได้อย่างไร  เป็นผลให้คุณปอสิตยังไม่ได้เป็นรักษาการอธิการบดีตัวจริงสักที  จึงเป็นเพียงรักษาการอธิการบดี (เถื่อน) เท่านั้น”

มีนา จัน ยังแสดงความเห็นอีกว่า “ถ้าฉันเป็นคุณปอสิต ฉันถอนตัวไปแล้ว ไม่อยากยุ่งกับสภาฯยึกยัก ถอยหน้า ถอยหลัง กลับไป กลับมา เสียอารมณ์ความรู้สึก”

“สภาฯ ยึกยัก อย่างไร?” คม หักศอก สงสัย

“ก็สภาฯประชุมลงมติแต่งตั้งให้เธอเป็นรักษาการอธิการ แต่เวลาจะรับรองรายงานการประชุมลงมติแต่งตั้งฯ สภาฯกลับไม่ยอมรับรอง  แบบนี้มันหมายความว่าอย่างไร?”

“ฉันว่า สภาฯ อาจเปลี่ยนใจไม่อยากให้คุณปอสิต เป็นรักษาการ  แล้ว  แต่ไม่กล้าบอกเธอตรงๆ เพราะคิดว่าเธอน่าจะรู้ตัวได้เองเอง” 

“แต่ฉันว่าไม่ใช่  อาจเป็นเพราะว่าพวกผีไม่สามารถเขียนรายงานการประชุมให้ตรงตามความจริงกับที่ปรากฏในวิดีโอได้”

“ใช่..เรื่องนี้อาจเป็นไปได้  เพราะในการประชุมครั้งก่อนโน้น มีการร้องขอวิดีโอบันทึกภาพและเสียงการประชุม เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของรายงานเนื่องจากมีการแก้ไขหลายรอบ และไม่ตรงกับความเป็นจริง  ปรากฏว่าสภาฯไม่อนุญาต”

“แสดงว่าเรื่องนี้ไม่จบง่าย ยาว เพราะวันนี้ประชาคมชาวมหาวิทยาลัยกำแพงมณีก็  “มาตามสัญญา ต้อนรับสภามหาวิทยาลัยรายเดือน // ถึงจะช่วงโควิดต้องจำกัดทีมชุดดำ แต่เราจะทำต่อเนื่องทุกๆรอบ” แถมสำทับว่า “ทำอะไรไว้รู้อยู่แก่ใจ.. อย่าใช้แต่อำนาจ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *