เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (อี 5 ลาก)

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (อี 5 ลาก)

22

ที่นี่ มหาลัยสารขัณฑ์ คม หักศอก และอีกหลายคนแจ้งเกิดที่นี่ ถึงแม้ว่าบางช่วงเขาจะย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่สุดท้ายเขาก็กลับมาเกษียณที่นี่พร้อมกับเพื่อนอีกหลายๆท่าน เป็นเหตุให้เขาและเรารักและผูดพันกับที่นี่ มหาลัยสารขัณฑ์ ในสมัยที่เรามีผู้บริหารที่ถูกส่งมาจากกรมฯ หลายครั้งเราได้คนดีมีศีลธรรมมีความเมตตา เราก็มีความสุข เราทำงานกันอย่างสนุกสนานและและผู้บริหารก็สนับสนุนพวกเราอย่างเต็มที่  แต่บางครั้งเราได้ผู้บริหารที่ไม่ค่อยดี มุทะลุดุดัน เอาแต่ใจตนเอง เราก็ช่วยกันต่อต้าน ถึงแม้ว่าพวกเราจะแตกเป็นหมู่เป็นพวกบ้าง ก็ไม่ได้รุนแรงอะไร เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเราก็กลับมาทำงานร่วมกันได้อีก   แต่สิ่งที่เราปรารถนาคือ เราอยากได้คนของเรา เข้ามาเป็นผู้บริหาร ม.สารขัณฑ์ของเราให้เจริญก้าวหน้า และเราดีใจที่ความฝันเป็นจริง เราเลือกผู้บริหารของเราเอง แต่ที่ไหนได้ สิ่งที่เราไม่เคยคิดว่าจะเกิดก็เกิด พวกเราถูกทำร้ายอย่างต่อเนื่องและรุนแรง  จากคนที่แจ้งเกิดตรงนี้เหมือนกับเรา จากคนนี่เราเลือกเข้าไปเป็นผู้บริหาร มันเจ็บปวดจริงๆ ถ้าไม่ใช่ที่นี่ เราจะไม่สนใจเลย “มึงจะไปบ้าบอคอแตกที่ไหนก็ช่างแม่งมึงเถอะ” แต่ที่ตรงนี้ เรารัก เราผูกพัน เราจึงยอมไม่ได้  

ดังนั้น อี 5 ที่ Kittipoom ขอเพิ่มอีก 495 เป็น 500 ก็ขอคงไว้ก่อน เพราะ อี 5 เวลาออกเสียงต่ำ มันเป็นคำอุทานที่ขลังดี “อีห่า!” อาจจะมีสร้อยเป็น “จิก” หรือ “ลาก” ก็ได้

ขอขอบคุณท่าน ผศ.ดร.สาธิต ผลเจริญ ซึ่งสนับสนุนข้อคิดเห็นของท่านเชษฐา ที่มีต่อ คม หักศอก รู้สึกจะชมเกินจริงว่า “เป็นผู้ที่เราเคารพไหว้ได้สนิทใจเป็นตัวอย่างที่ดีให้อาจารย์รุ่นหลัง ให้รู้สำนึกรักความถูกต้องดีงามและรักสารขัณฑ์ครับ” ขอบคุณครับผม

และ ผศ.ดร.La Ph บอกว่า“พวกเรารักสารขัณฑ์มากที่สุดด้วยใจบริสุทธิ์ หวังให้สมาชิกในสารขัณฑ์ทุกคนอยู่อย่างมีคุณค่า มีความสุข มีความทรงจำดีๆต่อกัน ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาก็เป็นแบบนั้น” และผศ.ดร.สาธิต เสริมว่า “จริงครับ เรารักสารขัณฑ์รักตลอดไปห่วงใยเสมอ”

ต่อไปนี้เป็นความรักและห่วงใยเพื่อน จาก  ผศ.ดร.สาธิต ผลเจริญ บอกว่า “หายเจ็บหายปวดเน้อเปิล ขอให้แข็งแรงสุขภาพดีโดยพลัน ให้กำลังใจครับ และ ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล บอกว่า ขอคุณพระคุ้มครอง คนถูกต้อง คนรักยุติธรรม คนเจ็บป่วยที่ถูก คนรอบข้างทำร้ายจิตใจ เห็นเป็นตัวตลก ต้องตั้งจิต อุทิศบุญกุศล แผ่เมตตา คนยังจิตไม่ดี ก็จะแพ้ภัยตนเองในที่สุด ธรรมต้องชนะอธรรม”

และปิดท้ายด้วย อีห่าจิก! เล่นไม่เลิก ปลดเขาออกแล้วยังทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขาเซนต์ใบลาออก  นึกว่าเขาโง่หรือไง กะจะเอาไปยืนยันต่อศาลฯว่า ดิฉันไม่ได้ปลดเขาออกนะคะ เขาลาออกเองค่ะ  ห่า ห่า ห่า อีห่าลาก”

และมณัณญา บอกว่า  “เจอมรสุม..ที่ไม่สิ้นสุด..เล่นทุกทาง ยื้อ..เวลาทุกเรื่อง .คุณธรรมฯ ไม่มีเลย..ก็คิดตลอดเวลาจิตใจ.ไอ้มนุษย์พวกนี้ นรกไม่ต้องการ จึงได้มาเกิดเป็นเหี้ย..เดินสองขาไม่ชอบ ชอบสี่ขา.จิตใจเขาทำด้วยอะไร..ทุกเรื่อง..เน้นทุกเรื่อง..ค่ะ มหาลัยมาหลอก..เฮ้ย มหาลัยสารขัณฑ์..อย่าคิดอะไรนอก..ตำรา..เลย.เพิ่มวิชา “กลั่นแกล้ง วิชาสร้างภาพ วิชาตอแหล” เข้าไปในหลักสูตรด้วยนะค่ะ อย่าลืมนะค่ะ .ท่านอธิการมหาลัยสารขัณฑ์หลักสูตรที่เปิดเพิ่ม..จะลงทะเบียนเรียนคนแรก..”

ขอจบด้วย ธรรมของหลวงพ่อชา สุภัทโท “เวลาโกรธขึ้นมา ด็อกเตอร์ หรือ ป.4 ก็ “โง่” พอๆ กัน”

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *