เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เลวระยำมาก)

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (เลวระยำมาก)

21

ตั้งใจว่าช่วงนี้จะเขียนแต่เรื่องดีๆ แต่ก็ตบะแตก จะไม่ให้ตบะแตกได้อย่างไร เสียงของผู้ทุกข์ร้อน เจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับร่างกายจนและจิตใจแทบจะทนไม่ไหว เพียงเดินเซ พวกมึงก็คิดว่าเขาแกล้ง พากันหัวเราะชอบใจ พวกเราเป็นอะไรไปกันหมดนะ  เคยเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น ทำไมถึงได้เปลี่ยนไปได้ถึงเพียงนี้  เขาให้ประโยชน์มากมายนักหรือ? ถึงได้ยอมเป็นขี้ข้าเขา เหยียบได้แม่กระทั่งเพื่อนร่วมงาน ที่สำคัญ ความเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ใช่เรื่องที่จะนำมาล้อกันเล่น เลวระยำจริงๆ  ลองฟังดูซิครับ

คุณนงนภัส บอกว่า “เมื่อวันที่ 17 ก.พ. สำออยปวดหลังมากหนูเลยไปอ้อนหมอที่โคราช หมอบอกว่าน๊อตใกล้จะหลุด 4 ตัว มองดูจากจอคอมฯ ของหมอเห็นสภาพตัวเองแล้วน้ำตาซึม ตอนนี้หมอฉีดยาแก้ปวดแก้อักเสบเลี้ยงไว้ก่อน  รอให้ระยะเวลามันห่างจากที่ผ่าครั้งแรกอีกสักหน่อย แล้วถึงจะผ่าใหม่ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงปวดหลังมากขึ้น ตอนแรกหมอนัดไปดูอาการปกติวันที่ 28 มี.ค. แต่มันปวดมากก็เลยไปหาหมอก่อนนัดแล้ววันที่ 28 ก็ต้องไปอีก อยากจะรู้ไอ้พวกที่มันว่าหนูสำออย มันจะทนกับความเจ็บปวดทรมานได้เท่าหนูมั้ย ดามเหล็กที่หลังต่อกัน 2 แผ่นจากคอถึงก้นเพราะกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท เห็นเราเดินเซหัวเราะชอบใจ จากหัวหน้าสำนักงานกลายเป็นตัวตลกประจำสำนักงานแทน ให้ลูกน้องตะโกนข้ามหัวเดินเยียบหัวเล่น”และโอดครวญว่า “อีกนานมั้ยคะสวรรค์จะเปิดฟ้าจะได้สว่าง เพราะช่วงเวลาที่อยู่ในสนง. มันเหมือนกับตกนรกทั้งเป็นแต่เมื่อก้าวขาเดินออกไปมันถึงหายใจออกสดชื่นมีชีวิตชีวา ล้อเล่นเรื่องอื่นไม่ว่าแต่อย่ามาล้อเล่นเรื่องความเจ็บป่วยเจ็บปวดของหนู”

ผม และ ผศ.ดร. La Ph “ขอให้คุณนงนภัส หายเร็วๆ และสุขภาพแข็งแรงค่ะ ,ครับผม”

“กลับมาสู่ความคิดเห็นที่น่าสนใจมากของ ผศ.ดร.นิพนธ์ ทวีกาญจน์ ท่านบอกว่า “แม้มีคำสอนที่ยิ่งใหญ่งดงามปานใด เพียงได้อ่านได้รับรู้ ไม่ได้ถือปฏิบัติให้จิตวิญญาณของตนสู่สำนึกเหล่านั้น คำสอนก็ไร้ค่า เวลากิเลส ตัณหากรายเข้ามา สัญชาติญาณร้ายก็ปรากฎ ความมืดมัวก็ครอบคลุมปัญญาและสำนึกความถูกต้องและดีงามจนหมดสิ้น การขัดเกลาจิตใจจึงยากยิ่งสำหรับคน มือถือสาก ปากถือศีล (บางคน) ซึ่ง ธนภร จรูญรักษ์  ได้ “ขอกราบขอบพระคุณความรักและเมตตาที่จะมอบให้ล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ค่ะ”

ส่วน Toy Chetta แสดงความชื่นชมและกำลังใจมาอย่างยืดยาว ขอน้อบรับไว้ด้วยความเคารพและขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับผม ท่านบอกว่า “หายากคนที่ศึกษาและรู้เรื่องธรรมะ จนล่วงสู่วัย 80 กว่านี้ ยังรักความถูกต้องเป็นธรรม เอาความอยุติธรรมที่พบเห็นมาตีแผ่ในรูปบทความนิยายหรือเรื่องเล่าสมมุติตัวละครโดยไม่ยืนยันข้อเท็จจริงหรือ ตัวบุคคลใดกระทำ แต่บังเอิญเรื่องอาจไปคล้ายหรือตรงกับพฤติกรรมของบุคคลบางคนที่กระทำเข้า แล้วคิดว่าเป็นตัวเอง เรื่องสมมุติที่ไม่ได้ระบุตัวบุคคลนั้นจึงไม่เป็นการเอาความเท็จไปใส่ร้ายใคร และเรื่องราวนั้นกลับเป็นประโยขน์แก่สาธารณะทั่วไปเพื่อการแก้ไขให้ถูกต้อง โดยการมีธรรมาภิบาล บทความหรือเรื่องสมมุติที่ไม่มีการยืนยันตัวบุคคลแต่เป็นประโยชน์สารณะ จึงไม่ได้เป็นการหมิ่นประมาทผู้ใด ขอเทวดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง คุ้มครองผู้ประพฤติธรรมนี้ด้วย ให้กำลังใจครับ”

“ขอขอบพระคุณอีกครั้ง ครับผม”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *