จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (จอมมารยา

วันจันทร์ที่ 15   มีนาคม   2564

จิปาถะ เรื่องสั้น โจรปล้นเงินเดือน (จอมมารยา)

15

เรื่องจริง  หัวข้อข่าว : ตัดชื่อ เนตร-ปรเมศวร์ ออกจากบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายอัยการ

รายละเอียดของข่าวโดยสรุปดังนี้  : สำนักข่าวอิศรารายงานความคืบหน้า กรณีสำนักนายกรัฐมนตรีตีกลับบัญชีรายชื่อทูลเกล้าฯ แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการอัยการ จำนวน 2 บัญชี เนื่องจากมีรายชื่ออัยการ 2 ราย ที่มีปัญหาถูกสอบสวนและตกเป็นข่าวรวมอยู่ด้วย คือ นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่ถูกเสนอให้ดำรงตำแหน่งอัยการอาวุโส และ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี ที่ถูกเสนอให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ

สำนักงานอัยการสูงสุดได้ประชุมคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ได้ข้อสรุปให้ส่งบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายกว่า 900 ตำแหน่งกลับไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยตัดชื่อบุคคลที่ยังมีปัญหา 2 คนออกไปก่อน เนื่องจากยังเป็นบุคคลที่ถูกสอบสวนอยู่  

สรุปว่า ยังไม่สามารถแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการอัยการ จำนวน 2 บัญชี เนื่องจากมีรายชื่ออัยการ 2 ราย ที่มีปัญหาถูกสอบสวนและตกเป็นข่าวรวมอยู่ด้วย จึงไม่สามารถนำบัญชีรายชื่อทูลเกล้าฯ แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการอัยการได้

เรื่องแต่ง: ส่วนที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์  กรณีนางแต้ม รักษาการอธิการบดี ที่สภามหาวิทยาลัยฯ เสนอชื่อเพื่อขอโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีนั้น ก็น่าจะส่งถูกส่งกลับคืนแบบเดียวกับการแต่งตั้งโยกย้ายอัยการเหมือนกัน  ถึงแม้นว่านางแต้มจะไม่มีปัญหาเรื่องการถูกสอบสวน (เพราะไม่มีใครมีอำนาจตั้งกรรมการสอบสวนได้ เนื่องจากนางแต้มไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือน) แต่นางแต้มมีปัญหหาเพราะตกเป็นจำเลยในคดีอาญามาตรา 157 ซึ่งอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลฯและมีพฤติกรรม จาบจ้วง  ซึ่งเป็นปัญหามากกว่า

แต่นางแต้มของเรา กระสันจะเป็นอธิการบดีต่ออีกสมัยหนึ่งให้ได้ ตอนนี้เห็นเดินตัวสั่นงันงก (เดินโซเซ ด้วยความชรา) ปรากฏตัวอยู่แถวกระทรวง อว. นั่งรอ ยืนรอ หาวรอ สัปหงกรอ เพื่อจะเข้าพบผู้ใหญ่ โดยหวังจะให้ช่วยได้โปรดเกล้าฯอย่างที่ปรารถนา  ก็ใช้ลูกไม้เก่าแบบตื้อจะเอาให้ได้ อาจใช้มารยาหญิง ร้องห่มร้องไห้ตามบทบาทที่ตนถนัดสมัยขอผลงานวิชาการ แต่คราวนี้มารยาหญิง 100 เล่มเกวียนที่เตรียมนำไปใช้ ดูแล้วไม่น่าจะสำเร็จ

กลับมหาวิทยาลัยเถอะแต้ม  กลับไปหาวิธีข่มขู่ กลั่นแกล้งครูบาอาจารย์ฝ่ายตรงข้าม หรือหาทางกีดกันการขอผลงานทางวิชาการของอาจารย์ดีกว่า  ขืนเผอเลอ ปล่อยให้หลุดไปแบบท่าน รศ.บุญ เป็นเหตุให้ต้องตีโพยตีพายโมโหโกรธาเกรี้ยวกราดบริวารรอบข้างทีหลัง ระวังนะ กริ้วโกรธมากๆ เส้นเลือดในสมองแตกนะจ้ะ จะบอกให้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *