จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (สนุกมาก)

วันศุกร์ที่  6  มกราคม พ.ศ. 2566

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (สนุกมาก)

ช่วงนี้เพื่อน fc ที่มหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ได้ระบายอารมณ์กันอย่างสนุกสนานชื่นบานอารมณ์ชมชื่นใจ เพราะได้ด่านางแต้มแฉล้มแช่มช้อยร้อยชั่ง หูทั้งสองข้างดำปื๋อ คือ กาลกิณี หรืออัปรีย์จัญไร  ซึ่งฝ่ายสนับสนุนแย้งว่า หูนางไม่ได้ดำสักหน่อย คม หักศอกพูดเลยเถิดไป ซึ่งคม หักศอก สวนกลับมาทันทีว่า  ก็ผมเห็นว่าหูนางดำนี่ จะให้ผมเห็นเหมือนท่านได้อย่างไร ฝ่ายโน้นก็เลยเงียบไป

ขอเริ่มด้วย หญิงกล้า ซึ่งเคยกลัวนางแต้มไปหมด และตอนนี้ความกลัวหมดไปแล้ว จึงเหลือแต่ “ไม่กลัว” เธอบอกว่า “ตั้งแต่ต้นปี ยันข้ามปี .ความโกรธ..ของนางไม่มีลด..เพราะนางวิ่งหา..ผู้ใหญ่..ระดับประเทศ..ให้ช่วยนาง..ทุกคดี..นางจะแพ้ไม่ได้..ผู้ใหญ่บางท่าน..ไม่หูเบา..อย่างที่นางใส่ไฟ..ท่านมีความยุติธรรม..มีทีมหาข้อมูล มีทีมเอกสาร..แต่นางไม่ละความพยายาม…ก็อย่างที่บอก..นางจะไว้ใจ..คู่สายการสนทนา..การบันทึก .จึงเกิดขึ้น..บนโลกใบนี้ ..ผู้รักษาความยุติธรรม…ก็คือ ดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม การขยายเวลา..คือการต่อลมหายใจ .ของใครบางคนให้หาทางออก..ดูง่ายๆ นางแต้มฆ่า คนตาย แล้ว มาทำความดี การสืบทางลับ..คดีมันเกิดมาสองสามปี จะปลอม จะแก้ไขเอกสารยังงัย  มันพิสูจน์ได้ ขอบคุณ บก.มหาลัยสารขัณฑ์ ความจริงคือความจริง และกฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ ยากบอกว่า สิบปีไม่สาย อาญา ก็ คือ อาญา คุกไม่ได้มีไวขังคนดี..ถ้าคุณดีจริง..แล้วจะวิ่งแก้ไขกฎหมายทำไม! ใครพายเรือให้โจรนั่ง..ก็พายไป แต่คุณคือผู้สนับสนุนโจร….ใจคุณรู้ดี…”ขอบคุณท่านผู้ดูแลความยุติธรรม” ที่มีความเมตตา ขอบคุณชาวมหาลัยสารขัณฑ์ทุกท่าน..ที่ใครไม่ได้อ่าน..หรือไม่ได้เป็นสมาชิกถือว่า..ตกเทรนด์..💖

เพื่อน fc  ร้องว่า “อั้ยยะ​ วันนี้คมมาก​ บาดลึกค่ะ​ บาดใครบ้างนะ​ มีทิงเจอร์​ฟรี​ ที่ห้องพยาบาล​นะคะ… สำหรับคนชอบของหลวงฟรีๆ.. จะชอบความแสบนี้ด้วยไหม 555”

หญิงกล้า ตอบกลับว่า “จำได้..ไหม..โกหกคำโต..เดี๊ยน..คน กทม. ที่บ้านเลือกท่าน 5555 หมายศาลแขวน..เต็ม..บ้านหลังไหน..อันนี้ ปปช. สตง. ปปป. ต้องลงตรวจเองนะค่ะ 5555 ก็ไม่รู้สันดานโกหก ตอแหล..ขั้นเทพ ไม้ใกล้ฝั่ง..คุณธรรม จริยธรรม..อย่าไปถาม..ถ้าไม่ใช้คนใกล้ตัว..ขอบคุณ..บิลน้ำมัน..รถใครๆ ใครเติมไปไหน ใครไปบ้าง เราเป็นฝ่ายตรวจสอบ..ใช่ไหมค่ะ บก มหาลัยสารขัณฑ์..ความอาฆาต ของนางไม่มีลดลง ยิ่งใกล้เส้นเลือดสมองแตก นางคงนอนตายตาเบิกโพลง..เพราะนางยังจัดการ..ศัตรูของนางไม่ได้ .ใครหล่ะจะปิดตาตอนนางตายอย่าบอกให้หญิงกล้า..แห่งเมืองย่าโมนะค่ะ 555 ตายก็ไม่ไปเผาผี ..ขอบคุณ..บก มหาลัย สารขัณฑ์ ที่มีคุณธรรม ในการเขียนเรื่อง ให้น่าอ่านตลอดเวลา สนุกข้ามปี คนที่ตายก็ต้องเอาไปเผา คนที่ยังก็จงทำความดี..”

และ ท่าน PN ที่หายไปนาน บอกว่า “ไม่น่าเชื่อว่าคนแบบนี้ยังมีอยู่ในโลก ช่างไม่อายลูกหลานชาวบ้านชาวช่องมั้งเลย”

“อย่างหนาตราช้างชิดซ้ายค่ะ อย่างมัน ด้าน x ทน x หนา ค่ะ ถ้ามันมียางมันคงไม่กล้าไปนอนรอที่โรงแรมเพื่อเข้าพบ…! หรอกค่ะ .เกินที่จะกู้กลับ..แล้วค่ะ .ฝั่งลึกเข้าเส้นเลือด 55555 บรรพบุรุษสอนมา…ดูช้างให้ดูหาง ดูนาง ให้ดูแม่ (สุภาษิตโบราณกล่าวไว้) มหาลัยสารขัณฑ์มีเรื่อง.ได้ทุกวัน..สงสาร บก.จัง🤟

และ PN ตั้งคำถามที่ทำให้ตื่นตระหนก “โรงแรมที่ไหนครับ ให้สัตว์เดรัจฉาน เข้าไปนอนได้”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *