จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (อย่ากระพริบตา)

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์ (อย่ากระพริบตา)

26

วันนี้ ผู้สันทัดกรณี บอกว่า “งานนี้นางแต้มเจอศึกหนักแน่นอน ทั้งติดคุกจนตายในคุก (มีหลายคดี)และถูกยึดทรัพย์ขอให้ fcใจเย็น และติดตามอย่าได้กระพริบตา”

ครับ ก็น่าจะเป็นอย่างที่ผู้สันทัดกรณีว่า “อย่ากระพริบตา” เพราะคดีต่างๆเริ่มทะยอยเข้ามาเป็นระยะ

ส่วนใหญ่เป็นคดีที่อีแต้มฟ้องอาจารย์ พนักงาน และนักศึกษา ในข้อหาหมิ่นประมาท คือ มันกล่าวหาอาจารย์และพนักงาน ที่ทำหนังสือสอบถามสภาถึงสถานภาพของมันว่าเป็นรักษากการอธิการบดีถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ และอาจารย์และพนักงาน เขียนป้ายประกาศว่าเราไม่ต้องการอธิการบดีที่ขาดธรรมาภิบาล ซึ่งมันอ้างต่อศาลว่า การกระทำดังกล่าว ทำให้มันเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูถูกเกลียดชัง ซึ่งแต่ละคดีที่มันฟ้อง ได้ทะยอยแพ้ไปทีละคดีสองคดี เช่น ที่ศาลอาญาสารคามบุรี แพ้หมดและคดีถึงที่สุดที่ฏีกาแล้ว รอแต่จะถูกเช็คบิล เหลือที่ศาลสารขัณฑ์อีก 2 คดี ศาลชั้นต้นก็แพ้ไปหมดแล้ว เหลืออุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์จะพิพากษาคดี 7 คน ในวันที่ 4 และจะพิพากษาอุทธรณ์ คดี 9 คน วันที่ 24 นี่ไม่รวมคดีที่ศาลอาญาเมืองประทายสมันต์ และศาลปกครอง

ที่เมืองโคราชานะ เห็นไหมล่ะ คดีเยอะขนาดนี้ อีแต้มมึนกบาลแน่ คนเขียนยังมึนเลย คนอ่านก็น่าจะมึนเหมือนกัน ศึกหนักจริงๆ อีแต้มเอ้ย!

“ฉันว่ามันไม่มึนนะ เห็นมันสนุก ยังกระดี๊กระด๊าหน้าบานอยู่เลย แถมออกมาถ่ายรูปโชว์รางวัลหน้าบานเป็นกับกระด้ง ไม่รู้จ่ายไปเท่าไร แต่ช่างมันเถอะ รอคอยดูตอนหน้าสลดเป็นผักกาดเขียวเน่าเหี่ยว เมื่อต้องติดคุกและคงจะตายในคุก”

“ทำไมถึงว่างันล่ะ ฟ้องเท็จ ติดคุกไม่นานนี่ เดี๋ยวก็ได้ออกมาแล้ว”

“ใช่ ถูกต้อง แต่ละคดีจะติดไม่นาน แต่มันหลายคดีนะ สมมุติว่า คดีแรกติด 2 ปี อยู่ในคุก จนเกือบจะครบกำหนดเวลา และเตรียมตัวจะออกจากคุก แต่ปรากฏว่าคดีที่ 2 ที่ 3 และที่ 4 ก็ตามมาเป็นขบวน ติดต่ออีก 2 ปี เป็นลูกโซ่ไป และก็จะตายในคุกจริงๆ”

“แล้วพี่น้องบริวารคงเสียใจร้องไห้กันระงมซินะ” 555 “ ไม่หรอก ดีใจนะไม่ว่า ใช้เงินที่มันฝากไว้ให้ในบัญชีสบายใจเฉิบ”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *