จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (คำอวยพร)

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (คำอวยพร)

21

ใกล้ปีใหม่แล้ว สมัยก่อน เราจะส่งการ์ดอวยพรหรือของขวัญให้กับคนที่เคารพรัก  ซึ่งถือเป็นประเพณีที่ดีงามและเป็นมงคล และปฏิบัติกันมาเป็นเวลาช้านาน แต่ปัจจุบันเราใช้สื่อออนไลน์ส่งคำอวยพรแทน ซึ่งก็ถือว่าดีเหมือนกัน และไม่ต้องเสีบเงิน และวันนี้มีคำอวยพรจากหญิงกล้า พร้อมของขวัญ ถึงนางสาวแต้ม อธิการบดี ม.สารขัณฑ์ ตัวละครของผม และเหล่าบริวาร เป็นคำอวยพรแรกของปี 66  กระผมในนามเจ้าของตัวละครดังกล่าว ขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย ครับผม

“ของขวัญปีใหม่ 2566..ขออวยพรให้ครอบครัว..นางแต้ม..และบริวาร..รวมทั้งครอบครัวบริวารของนางแต้ม..ขอให้ได้รับของขวัญ..อันล้ำค่า….ทุกครอบครัว..แบ่งๆกันนะค่ะ..ไม่ต้องเซ็นรับ..ไม่ต้องตรวจรับ….เก้าอี้ประจำตำแหน่ง…สวยดีน่ะ… ณ มหาลัยสารขัณฑ์…อยากได้มากใช้ไหม! อย่าลืมเอา..ไปด้วยนะ! อำนาจอยู่ที่ใคร..ทำไม่รู้ ระวังโดน นะท่านโดนแน่นอน!…ฟ้องต่อไป.. ฟ้องๆ 5555 ใกล้ปีใหม่แล้ว ให้ของขวัญปีใหม่ ขอมอบให้นางแต้ม และครอบครัว คงชอบมากนะ ตั้งใจทำให้อย่างดีเลย! ไปไหนให้เอาไปด้วยคงมีความสุข อย่ามาหลอกหลอนข้ามปีเลย กรวดน้ำไปให้แล้ว..” ณ มหาลัยสารขัณฑ์” “ณ มหาลัยสารขัณฑ์นะค่ะ ใครจะสละเหรียญบาท..ใส่ลงได้นะค่ะ”

และ ท่าน PN บอกว่า “เผาให้ด้วยก็จะดีนะครับ 555”

ส่วนเรื่องไอ้ ศ.กะเดียว จาก ม.ขอนไม้ ประธานกรรมการสอบสวนวินัย อาจารย์และพนักงาน 9 คน ที่ถูกกล่าวหาว่า กระทำการที่ขัดต่อกฏข้อบังคับของมหาลัย ทำให้ มหาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำหนังสือให้ผู้ถูกกล่าวหาไปรับทราบข้อกล่าวหา

ซึ่ง ผศ.ดร. บอกว่า “เคยได้ข่าวว่าประธานสอบพูดว่า “ผมเลิกเกี่ยวข้องกับม.สารขัณฑ์นานแล้ว ผมลาออกจากการเป็นกรรมการทุกกรณี” (ผมก็เห็นข่าวนี้เหมือนกัน) แต่เหตุใดจึงมีชื่อหราเป็นประธานสอบฯอยู่เหมือนเดิม จึงขอตั้งข้อสังเกตดังนี้

1.ลายเซ็นประธานสอบฯ ที่ลงในหนังสือที่ส่งถึงอาจารย์และพนักงานทั้ง 9 นั้นเป็นของจริงหรือไม่

2.ถ้าเป็นลายเซ็นจริงและผู้เซ็นยังทำหน้าที่รับใช้นางแต้มอยู่เหมือนเดิม แสดงว่าบุคคลคนนี้เป็นขยะโสโครกที่เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อวงการศึกษา เป็นคนไร้ความน่าเชื่อถือ และคงได้รับค่าตอบแทนการเป็นกรรมการมหาศาลจนยอมถ่มน้ำลายทิ้งแล้วกลับไปกลืนกินน้ำลายตัวเองอีกครั้ง ช่างน่าขยะแขยงและน่าสมเพชที่สุด”

“จะไปเอาอะไรกับพวกเหี้ยเหล่านี้” ครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *