จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (บันทึกไว้)

วันพุธที่ 6   ตุลาคม พ.ศ. 2564 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (บันทึกไว้)

6

ใน จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (ลาภทุจริต) มีเพื่อน fc แสดงความเห็นดีๆ จะปล่อยผ่านไปก็เสียดาย อยากเก็บไว้สำหรับ “จดหมายเหตุ สารขัณฑ์” ครับผม

ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล : เออ 1.5,1.7 เงินก็จากงบแผ่นดิน  ก็ไม่ยอมจ่ายเขา  ทั้งๆที่มีมติบังคับชัดเจน แต่ไม่ทำ แล้วอย่างนี้จะเรียกว่าปฏิบัติตามหน้าที่ได้อย่างไร อ้าวเอาเงินส่วนนี้ไปจ่ายเงินประจำตำแหน่งวิชาการอีก ไปกันใหญ่เลย ข้อสงสัย เดี๋ยวนี้ขอตำแหน่งวิชาการ ทำไมดูง่ายจัง สมัยเรา แม่…โคตรยาก โดนนังมารร้ายกลั่นแกล้ง

สารพัดวิธี สองรอบ แต่รอบหลัง ประธานเขากลัวโดนฟ้อง เขาเลย ไม่เล่นด้วย

คนริยำ ใจดำ ริษยา คลั่งแค้น มีไว้ในตัวคนเดียวจริงๆ แต่ในที่สุด เราก็ได้จนได้ 555 ใช้ไสยศาสตร์สู้ แต่ก็ยินดีกับน้องๆ ที่ได้รับตำแหน่งวิชาการด้วยนะ ที่ได้รับการเชิดชูการทำงาน แต่เรื่องเงินนี่ ให้คนควรได้1.5,1.7 ก่อนดีไม๊ แล้วเอาที่เหลือไปจ่าย ค่าตำแหน่งวิชาการ ดีกว่ามั๊ง อ้อ ลืมไปว่าเป็นคนชอบ ให้คนแช่งชักหักกระดูก เช่น แช่งให้โดนติดคุกบ้างละ แช่งตายไปขอให้ตกนรก ขุมลึกสุดบ้างละ เป็นต้น แล้วกรณีอย่างนี้เรียกว่า ฉ้อราษฎร์ บังหลวง ได้รึเปล่าล่ะ  ถามดู แค่สงสัย

นายสาธิต ผลเจริญ : เฉไฉไปเรื่อย​ ไม่ทำตามกฎระเบียบ​ คิดเองทำเองเพื่อประโยชน์ตนและพวกพ้อง​ 1.7และ1.5ก็ให้เขาไปเถอะ​มันเป็นมติชัดเจน​ นี่ยังจะเอามาให้ตำแหน่งทางวิชาการอีกมันจะไปกันใหญ่แล้ว​ไม่ทำตามกฎหมาย​ แต่ตั้งกฎเกณฑ์ของกู​ ใครจะทำไมวะ​ ฟ้องมันอีกโลด  อยากมีเรื่องก็จัดให้เลย

ผศ.ดร.La Ph :  เงินเดือนของอาจารย์และพนักงานที่หักไว้เป็นกองทุนฯ ถูกเล่นแร่แปรธาตุมาเป็นค่าตำแหน่งทางวิชาการและอื่นๆ คิดว่าที่ไม่ยอมใช้เงินงบแผ่นดินและงบรายได้ของมหาวิทยาลัย มาจ่ายคงกลัวว่างบกลางของอธิการจะไม่อู้ฟู่อย่างที่ทราบๆกันมั้ง

……

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *