เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (มันทุเรศ)

เรื่องสั้น อิงสถานการณ์ (มันทุเรศ)

29

ถึงเวลานี้ ผมอยากจะขอร้องให้กรรมการสภามหาวิทยาลัยฯทั้งผู้ทรงคุณวุฒิจากบุคคลภายนอกและบุคคลในมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีทุกท่าน กรุณาช่วยพิจารณาดูค้วยสำนึกที่ดีงามว่า สิ่งที่ได้ทำลงไปแล้วนั้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกนางแต้มซึ่งขาดคุณสมบัติให้รักษาการอธิการบดี (เถื่อน) ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้แก่มหาวิทยาลัยเป็นอเนกอนันต์หรือการเสนอชื่อนางแต้มเพื่อโปรดเกล้าฯเป็นครั้งที่ 3 ทั้งๆที่ได้ส่งกลับมาแล้วถึง 2 ครั้ง ฯลฯ ว่าสมควรถูกต้อง ไม่เสียหายแก่ชาติบ้านเมืองโดยรวมและไม่เป็นอันตรายต่อพ่อ-แม่ญาติพี่น้องวงศ์ตระกูล โดยเฉพาะลูกเมีย ซึ่งอาจจะไม่รู้อีโหน่อีเหน่ จะพลอยเดือดร้อนไปด้วย หรือไม่

 

ลองพิจารณาดูอีกทีนะครับ วันนี้กลับบ้าน หาเวลาเหมาะๆ เชิญพ่อ-แม่ ลูก-เมีย มาปรึกษาหารือเรื่องราวและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และใช้สติปัญญาพิจารณาร่วมกันให้รอบครอบว่า สมควรเลือกอยู่ข้าง “หญิงบ้าที่ไร้สำนึก” หรือจะเลือกครอบครัวและหน้าที่การงานของตนเองไว้ไม่ให้เสียหาย  หรือว่า “หญิงบ้าที่ไร้สำนึกนั้น  คือ ครอบครัวเดียวกับท่านเสียแล้ว “ถ้าอย่างนั้นผมก็ต้องขอโทษนะครับ “ครอบครัวต้องมาก่อน”

แต่นั้นแหละ ผมก็อยากไปอย่างนั้นเอง เพราะเคยพูดมาหลายครั้งและในที่หลายแห่งแล้วว่า“ความอยากนั้น อยากใครอยากมัน อยากแทนกันไม่ได้” ก็ลองพิจารณาดูครับ ไม่ได้เป็นห่วงเป็นใย หรือหวังดงหวังดีอะไรพวกท่านหรอก แต่รู้สึกว่า มันทุรศ ครับผม หรือว่าอยากติดคุก

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *