จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (ขญ) ความเห็นเมื่อ 1 ปีที่แล้ว

วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ  เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (ขญ) ความเห็นเมื่อ 1 ปีที่แล้ว

25

ความเห็นของผู้สันทัดกรณี : “คนที่ไม่กลัวคุก คือคนที่เป็นอาชญากรโดยสันดาน เพราะ อุปนิสัย ชอบสภาพความเป็นอยู่ในคุก  คุกเปรียบเสมือนบ้านที่อยู่แล้วมีความสุข ไม่มีความทุกข์ร้อนอันใด

แต่สำหรับคนดี แค่รู้ว่าตัวเองได้กระทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะโทษเบาหรือจะโทษหนักก็ตาม ก็จะมีความรู้สึกตกใจกลัว มีความทุกข์ เร้าร้อนในใจ กระวนกระวาย ไม่เป็นอันกินอันนอน

สำหรับนางแต้ม พรุ่งนี้ 24 มิถุนายน ถ้าหากทนายฝ่ายโจทก์ ร้องขอต่อศาล เพื่อ ให้ถอนการประกันตัวชั่วคราว เนื่องจาก ว่า จำเลย พยายามที่จะกลั่นแกล้ง โดยการ มายุ่งเหยิง ข่มขู่ โจทก์ หรือใช้ อิทธิพล ให้สภามหาวิทยาลัย มีมติ ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อถ่วงเวลา ไม่ยอมปฏิบัติตาม มติ คณะกรรมการ กอม. ที่เห็นชอบ ให้ อธิการ ย้าย โจทก์ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ ในตำแหน่งเดิม รวมทั้ง ให้ลิ่วล้อ กลั่นแกล้งโจทก์ โดยการ คอยเรียกโจทก์ มาพบ เพื่อไม่ให้โจทก์ มีสมาธิในการทำงาน หรือคอยจับผิด โจทก์ อยู่ตลอดเวลา อันเป็นการ ละเมิดสิทธิ ส่วนบุคคล ทั้งๆที่ โจทก์ ได้ลงเวลามาปฏิบัติหน้าที่ ราชการแล้ว ก็ตาม และหากศาล ท่านมีเมตตาตามคำร้องขอของทนายฝ่ายโจทก์

ดังนั้น นางแต้ม น่าจะเดิน เข้าใกล้คุก เข้าไปมากแล้ว คิดว่า อีกไม่เกิน 24 ชั่วโมง นับจากเวลานี้เป็นต้นไป นางแต้ม น่าจะได้ มีโอกาส ลิ้มรส ห้องขัง ที่อยู่ ในศาล ทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่จังหวัดสุรินทร์ ขอให้หน่วยงาน ที่จะ เพิ่มคะแนนจิตพิสัย จัดนักศึกษา และดอกไม้ ไปมอบ ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย( ดอกไม้อย่าใช้ชนิดเดียวกัน และซื้อร้านเดียวกัน เพราะจะถูกจับผิดง่าย เหมือนคราวที่แล้ว)

ขอแสดงความยินดีกับ ขญ. น้องใหม่ของเรือนจำกลาง สุรินทร์ครับ

หมายเหตุ : ขญ.คือคนต้องขัง หมายถึงผู้หญิงที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ในระหว่างพิจารณาคดี หรือระหว่างอุทธรณ์ฎีกา

นญ.คือ นักโทษเด็ดขาดหญิง หมายถึงผู้หญิง ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ที่ถูกศาลพิพากษา จำคุกถึงที่สุดแล้ว

ผตข. คือผู้ต้องขัง หมายถึง ชื่อเรียกรวมๆ ของ คนต้องขัง และนักโทษเด็ดขาด

ที่ต้องค้นคว้าและนำ คำศัพท์เหล่านี้ มาบอกกล่าว ก็เพราะ ต่อไป อาจารย์ และพนักงานมหาวิทยาลัย สารขัณฑ์ จะได้เรียก สรรพนาม ของอธิการบดีสารขัณฑ์ ได้ถูกต้อง ไม่งั้นจะเสียชื่อ อาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา ที่ให้ความรู้ นักศึกษา และจะเป็นบัณฑิตต่อไป ในอนาคต

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *