จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (ไอ้พวกหมาจรจัด)

วันพุธที่ 5  พฤษภาคม  2564

จิปาถะ  เรื่องสั้น เหตุเกิดที่ ม.สารขัณฑ์ (ไอ้พวกหมาจรจัด)

5

ตั้งแต่เป็นเด็กแล้วครับ เวลาถูกเพื่อนที่ตัวโตกว่ารังแก สู้มันไม่ได้ จึงใช้วิธี ด่าพ่อล่อแม่มันลับหลัง ก็ได้แค่สบายใจ ไม่สะใจเหมือนด่าต่อหน้า

ในจิปาถะ เรื่องสั้น ผมด่าตัวละครของผมอย่างสาดเสียเทเสียมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นนางแต้ม นายสุชี๋ นายกสภาฯ และกรรมการสภาฯ รวมทั้งลิ่วล้อหรือขี้ข้านางแต้มทั้งหลาย   แต่ก็ด่าในเรื่องสั้น ไม่สะใจ อยากไปด่าแม่งมันต่อหน้าเลย จะด่าแบบเช็ดชนิดได้ยินแล้ว แสบถึงก้น เหมือนพวกรับจ้างทวงหนี้  ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย

ในจิปาถะ เมื่อวานนี้ผมด่าพวกนางแต้มและสภาฯไปแบบเบาๆ คล้ายคำ อุทาน ว่า ไอ้พวกฉิบหาาาาาาาาา ทำให้เพื่อน fc หงุดหงิด เอายักษ์มาต่อกันใหญ่กลายเป็น “ไอ้ฉิบหาย” โดยตั้งใจ

ส่วน  ผศ.รด.ชลิดา ก็บอกว่า

“ด่าไม่สะใจเลย   พวกผู้บริหารระดับสูงของทุกองค์กร ที่เรียกสั้นๆว่า บอร์ด น่ะ  มัน บอด จริงๆ

ไอ้พวกเวรตะไลเนี่ยนะ  ทุกองค์กรจะมีคนส่วนใหญ่  ในบอดเนี่ยนะ ชอบใช้อำนาจ ชอบเงินประชุม  ชอบใช้ของฟรีขององค์กร  บางแห่งให้ไปเที่ยวเมืองนอก  นั่งเครื่องชั้น 1 ใช้บัตรเครดิตแบบไม่อั้น เป็นองค์กร  พวกเดียวกับ ม. สารขัณฑ์ ก็มี ยกตัวอย่างรัฐวิสาหกิจสีม่วง  มีพวกกินกันทุกระดับประทับใจ  เลยเจ๊งกับเจ๊ง  พวกตัวเล็กๆ เลยตกระกำลำบาก  ขนาดกำลังฟื้นฟู ขายอะไรดี ได้เงินเยอะ  มันก็ส่งพวกมาคุมรายได้ทันที  และพวกนี้ก็ยังกินกัน  ปากมันแผลบๆ เช่นเดียวกับหมาจรจัด  เผอิญจับพลัดจับผลู  มาเจอชามข้าวเต็มชาม  กินหมดไม่พอ เหลือแค่เศษ  คนพวกนี้ยังเลียชามข้าวแผลบๆปากมันเชียว  คนพวกนี้มันชาติชั่ว  เอารัดเอาเปรียบพวกคนตัวเล็ก คนตัวเล็กๆทำงานยิ่งกว่าแรงงานทาส  แต่ถูกเบียดบังค่าแรง  ไปแดร๊กกันเอง  อย่างอิ่มหมีพลีมัน  มันเลวจริงๆ

ด่าองค์กรสีม่วงนะ  ถ้าใครเดือดร้อนก็รับไป  ไอ้พวกหมาจรจัด” “เช็ดปากบ้างนะ คุณจร”

ส่วนเพื่อน fc อีกคน แสดงความเห็นมาว่า “ผมเห็นคนทั่วไป ไม่ว่าข้าราขการหรือประชาชนตาดำๆ  วัยนี้แล้ว  เขาอิ่มเอิบกับลูกหลาน  มีความสุขกับต้นไม้ ใบหญ้า  หาโน่นนี่ทำแบบไม่เบียดเบียนใคร  เขาเรียกกันว่า ความสุขในช่วงบั้นปลายหรืออะไรอย่างนั้น

แต่ก็มีอีบ้าและไอ้บ้ากับควายอีกฝูงหนึ่งที่ยังหลงระเริง เห็นกงจักรเป็นดอกจิก เหมือนกะเห็นขี้เจ็กเป็นขนมปัง ยังพากันว่ายสาละวนสร้างความสับสนอลหม่านให้ขาวบ้านเขาระอิดระอาไปตามๆกัน  ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงผลิดอกออกผลด้วย  เป็นเวลาที่ขยับปลายปากกาขึ้นเงินเดือน  และมันทำแล้ว   เป็นไปตามคาด  ผมไม่มีชื่ออีกตามเคย”

“อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ช่วยกันด่า ครับผม”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *