จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (นางดุ้งดิ้ง)

วันเสาร์ที่ 11  ธันวาคม พ.ศ. 2564

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่กำแพง (นางดุ้งดิ้ง)

11

ตอนนี้ทั้ง ม.สารขัณฑ์และ ม.กำแพงมณี มีเรื่องร้อนฉี่พอๆกัน คือ ที่สารขัณฑ์นางแต้มกำลังทัวร์ศาล หน้างอเป็นจวักเลย ส่วนที่กำแพง คุณปอสิต หน้างอเป็นจวักเหมือนกัน กำลังลุ้นว่า จะอยู่หรือจะไป

เรื่องนี้ ผศ.ดร. ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล แสดงความเห็นว่า “และแล้ว…ก็ตกสวรรค์ทันที อ้าวแล้วบางแห่ง ทำไมได้รับการโปรดเกล้า ทั้งๆมีคดีท่วมหัว ทั้งถูกฟ้องและฟ้องเขา อย่างนี้มิเป็นการขัดคำสั่งเหรอ สงสัยกำลังภายในสูง #เมื่อนำเอาภาพหนังสือฉบับนี้กับคดีต่างๆวางคู่กัน ในวันที่ได้รับการแต่งตั้งนะ จะได้เป็น Amazing Thailand อีกเรื่องหนึ่ง

ส่วนผู้สันทัดกรณีแสดงความเห็นว่า “ตอนนี้คุณปรสิตกำลังเลือกทางเดินตามนางแต้ม คือทางเข้าคุกหลังจากทำให้ท่านสมโม ท่านครกและคนอื่นๆรวม10 คนกำลังจะเข้าคุกไปก่อน แต่คุณปรสิตต้องฟ้องหาเรื่องอาจารย์และพนักงานมหาวิทยาลัยก่อนเพื่อตั้งเรื่องให้มีคดีเยอะๆจะได้ทำลายสถิติของนางแต้มให้ได้ สิ่งสำคัญต้องทำตัวให้เป็นโรคจิตสักหน่อยก็จะดี ซึ่งจะเหมาะสมกับรักษาการอธิการบดีเถื่อนหน่อย”

ผศ.ดร. ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล ร่วมแสดงความเห็นว่า  “แสดงว่ากิเลสชนะ  ยอมเถื่อนเพื่อผลประโยชน์  ใครไม่ชอบล่ะ เผลอแป๊บเดียว มีเงินเป็นร้อยล้าน พันล้าน ทำธุรกิจอะไรก็เสี่ยง  มีแต่หนี้กับหนี้  แต่นี่ได้กับได้ใครไม่ชอบก็เพี้ยนแล้ว”

ผศ.ดร.La Ph : คุณปรสิตคงมีกุนซือหลายที่ หลายคน หนึ่งในนั้นอาจเป็นนางแต้มก็ได้ จึงเป็นห่วงว่าเธอจะเลือกกระทำตามอย่างสารขัณฑ์ ถ้าเป็นแบบนั้นก็จงเตรียมตัวเดินถอยหลังสู่ความหายนะได้เลย”

ส่วนมีนา จัน ไลน์มาเล่าให้ฟัง เขาฝันว่าตัวเขาเป็นคุณปอสิต  ท่าทางดุ้งดิ้งน่าดู  และเหลือเวลารักษาการอธิการบดีอีก 1 วัน ในฝันนั้น มีนา จัน หรือคุณปอสิตไม่ยอมง่ายๆ  เขาคิดว่า ต้องจบอย่างสง่างาม ดังนั้น เขาจึงใช้อำนาจในช่วง เวลาที่เหลืออยู่ ออกคำสั่งแบบทิ้งทวน ให้มหาวิทยาลัยกำแพงมณี จ่ายเงินเดือน 1.5/ 1.7 กับพนักงานมหาวิทยาลัย เต็มจำนวน  ตามมติคณะรัฐมนตรี จากนั้นเขาก็เก็บของกลับบ้าน ส่วนคำสั่งก็คงจะดำเนินไปตามครรลองของคำสั่ง จะเป็นแบบเดียวกับการออกพระราชกำหนดหรือไม่ เขาไม่รู้ เพราะเขาสะดุ้งตื่นก่อน เมื่อตื่นขึ้น เขาไลน์มาบอกว่า อยากให้คุณปอสิต ทำอย่างที่เขาฝัน เพื่อดูว่าสภาฯจะทำอย่างไร? ผมไลน์กลับไปว่า  “มึงไปบอกเขาเองซิ!”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *