จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (กระดูกแขวนคอ)

วันศุกร์ที่ 15  ตุลาคม พ.ศ. 2564

15

ตุ๊กแกเป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่ง  มีสี่ขา แต่ละขาเหนียวหนึบเกาะผนังติดแน่นยิ่งกว่ากาวตะปู ตุ๊กแกมีรูปร่างหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว  มีสีสันที่หลากหลายเช่น น้ำตาล เทา ดำ ฟ้าอ่อนและมีลายจุดสีแดงอมส้มทั่วตัว คนโบราณเชื่อว่า ตุ๊กแกเป็นสัตว์จอมโหดคือกัดแล้วไม่ยอมปล่อยจนกว่าฟ้าจะร้อง  และตอนนี้นางแต้ม ตัวละครของผมหรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ก็ทำตัวโหดเหมือนสัตว์เลื้อยคลานหน้าตาหน้าเกลียดตัวนี้  คือ อีตุ๊กแก “ตามกัด” หญิงผู้กล้าแบบไม่ปล่อย  ก็จะปล่อยได้อย่างไรล่ะ เพราะหญิงผู้กล้าเป็นเหมือนหอกข้างแค่ ที่จะชี้เป็นชี้ตาย ที่ศาลคดีอาญาทุจริต ในเร็วๆนี้ 

และเพราะนางกัดไม่ปล่อย วันนี้จะมีคณะกรรมการจากภายนอกที่นางแต้มแต่งตั้งให้เป็นกรรมการเพื่อสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงหญิงผู้กล้า พนักงานมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ในความผิดฐานขาดราชการเกิน 15 วัน

ความจริงเรื่องนี้มีความสลับซับซ้อนพอสมควร เพราะหญิงผู้กล้าไม่ได้ขาดราชการอย่างที่นางแต้มพยายามยัดเยียดให้  เธอทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัยและเซ็นต์ชื่อทุกวัน แต่เป็นคนละที่กับที่นางแต้งต้องการให้อยู่เท่านั้น และนางแต้มได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงไปครั้งหนึ่งแล้ว มีทั้งกรรมการจากภายนอกและภายใน แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด กรรมการชุดนั้นซึ่งมีไอ้ส่งเดช เป็นกรรมการอยู่ด้วยขอถอนตัวไป  แต่เพราะนางแต้มต้องการจะให้หญิงผู้กล้าผิดวินัยอย่างร้ายแรงให้ได้  เพื่อจะไล่ออกจากราชการไป  เพราะนางมีความอาฆาตแค้นเป็นอาภรณ์  เป็นปีศาจร้ายในร่างนาง ถ้าไม่มีความอาฆาตแค้น นางก็จะเปลือยเปล่าล่อนจ้อนน่าเกลียด  (ผมไม่ทราบว่านางแต้มมีอำนาจอะไรมากมายถึงสามารถแต่งตั้งบุคคลจากหน่วยงานอื่นมาเป็นกรรมการสอบสวนเอาผิดวินัยหญิงผู้กล้าได้)

แต่อย่างไรก็ตาม อยากจะเตือนกรรมการจากภายนอกทุกท่าน (ภายในหนีหมดแล้ว) เท่าที่ทราบ มาจาก คณะนิติศาสตร์ ม.หนึ่งศูนย์หนึ่ง 2 ท่าน, นิติกรชำนาญการ จาก ม.สาคามบุรี 1 ท่าน และอีก 2 ท่าน คือ นิติกรชำนาญการ จากสำนักงานสรรพกรพื้นที่ และ ผอ.กลุ่มกฏหมายและคดี สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา เมืองสารขัณฑ์

ผมเชื่อว่าพวกที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง น่าจะเป็นพวกพ้องของนางแต้มหรือไม่ก็พวกไอ้ส่งเดช  และเชื่อว่าพวกนี้ไม่รู้เรื่องอะไรเลย  แต่ถูกนางแต้มหลอกใช้ความรู้ในศาสตร์ของพวกเขา เพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตนเอง โดยใช้ เป็นเครื่องมือเพื่อทำร้ายหญิงผู้กล้า  เพราะนางกำลังจะเชือดคอไก่ให้ลิงดู  ฉะนั้นโปรดระวังนะครับ กรรมการทั้งหลาย ถ้าขืนบ้าไปกับนางแต้ม จะพลาดท่าเสียทีโดนมีดเชือดคอตัวเอง ตามสุภาษิตที่ว่า “เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ”  อย่าลืมว่า การมีส่วนช่วยทำร้ายครอบครัวคนอื่น ครอบครัวของตนจะต้องรับผลกรรมนั้นด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก

ขอประกาศให้ทราบ :ใครรู้จักกรรมการชุดนี้บ้าง ช่วยเอาคำเตือนนี้ไปให้พวกเขาและลูกเมีย สามีหรือภรรยาได้อ่านด้วย จะได้ห้ามปรามกันได้ทันท่วงที เพราะเรื่องนี้ท่านอาจต้องไปให้ปากคำที่ศาลคดีอาญาทุจริตด้วยนะ ครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *