จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (ศรีธนญชัย.. ชิดซ้าย)

วันศุกร์ที่ 1  ตุลาคม พ.ศ. 2564 (กรอบเช้า)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีแสบ (ศรีธนญชัย.. ชิดซ้าย)

1

ไม่มีใครคิดว่า คำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดกรณี ม.พิบูล จะเป็นผลให้สภามหาวิทยาลัยกำแพงมณี กลับลำ เปลี่ยนใจเลิกสนับสนุนคุณปอสิต ให้เป็นอธิการบดี ถึงแม้ว่า ฝ่ายต่อต้านจะแสดงหลักฐานให้เห็นว่า พวกเขาไม่ได้ฟ้องเพียงศาลปกครองเท่านั้น แต่ฟ้องศาลคดีอาญาทุจริตฯ ด้วย  กรณีฟ้องศาลปกครอง เมินไปได้เลย  เพราะไม่มีผลอะไรกับสภาฯ  ม.จะเสียหายอย่างไร สภาไม่สน ไม่ใช่เรื่องของกู  ส่วนการฟ้องศาลคดีอาญาทุจริต กว่าจะถึงฏีกา ก็ต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 10 ปีขึ้น ฉะนั้น แทนที่จะโยนลาภสักการะทิ้งไป ขออยู่กินแซบไปก่อนดีกว่า

เรื่องนี้ ผู้สันทัดกรณีแสดงความเห็นว่า  “มหาวิทยาลัยกำแพงมณีวันนี้ มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย

ข่าวร้าย คือ คุณปอรสิต จะรักษาการอธิการบดีเถื่อนอยู่ประมาณ 9 ปี จนกว่าศาปกครองสูงสุดจะตัดสิน (เมื่อเปรียบเทียบกับคดีของม.พิบูล)

ข่าวดีคือ กรรมการสภา และคุณปอรสิตติดคุกแน่นอนเพราะหลักฐานแน่นยิ่งกว่า ม.พิบูลและ จะติดคุกเพิ่มอย่างน้อยคนละ 1 คดี ที่ปล่อยให้คุณปอรสิต เป็นรักษาการอธิการบดีเถื่อน เพราะเจตนารมณ์ของการรักษาการให้ใช้ระยะเวลาอันสั้น ไม่เกิน 180วัน จึงต้องขอแสดงความยินดีกับประชาคมล่วงหน้า ที่จะได้เห็น นายกสภาและกรรมการสภารวมทั้งรักษาการอธิการเถื่อนติดคุกนานๆ”

อีกทั้งรายงาน “ข่าวล่าสุด คุณปอรสิตพยายามดันข่าว สภามหาลัยพิบูลฯแพ้คดีที่ศาลปกครองสูงสุดให้หายไปอยู่ลึกๆเพื่อไม่ให้กรรมการได้เห็นและอ่านเพราะกลัวกรรมการสภาจะเสียขวัญ และปลดคุณปอรสิตเสียก่อน นี่ความเห็นแก่ตัวของคุณปอรสิต เป็นความโง่ของกรรมการสภา ที่ยอมติดคุกเพราะคนเนรคุณคนนี้ 555”

มีเสียงแย้งว่า “เค้าเป็นนักดันหรอคะ? ดันทุรัง!?”

ส่วน ชลิดา แสดงความเห็นว่า : พวกหมูไม่กลัวน้ำร้อน กำแพงมณีคงใช้สารขัณฑ์เป็นต้นแบบมากกว่า  ที่สารขัณฑ์ได้เป็นอธิการบดีทั้งถูกต้องไม่ถูกต้อง ต่อเนื่องกัน 12 ปีกว่า เป็นการทำลายระเบียบ  ที่กำหนดให้การเป็นอธิการต่อเนื่องได้แค่สองวาระ  เพราะที่นี่ สมัยที่สองใช้การแหกกฏอยู่เท่ากับคั่นให้ในตัวรึไง  นับว่าแยบยลมาก  ที่อื่นเขาต้องเอาคนอื่นมาเป็นคั่น ไม่ให้ติดกันสองสมัย  แต่นี่ใช้การข้ามกฏมาใช้  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ศรีธนญชัยว่าแน่  แต่การณ์นี้ต้องชิดซ้ายไปเลย

…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *