จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเปรตหกห้า (ไต่สวนสดที่ศาลวันนี้ ไม่ควรพลาด)                                          

วันพฤหัสบดีที่  13   มกราคม 2565

จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเปรตหกห้า (ไต่สวนสดที่ศาลวันนี้ ไม่ควรพลาด)                                          

13

จำไม่ได้ว่าฝรั่งคนไหนเขียน “Oh! It is excellent to have a Giant’s strength…But it is tyvannous to use it like a giant”

แปลว่า  “โอ !การมีพลังดั่งยักษ์เป็นเรื่องยอดเยี่ยมมาก แต่การใช้พลังนั้นเฉกเช่นยักษ์ย่อมเป็นการข่มเหง”

นางแต้ม ตัวละครของผม หรืออีปีศาจร้ายแห่ง ม.สารขัณฑ์ ที่ไอ้เวรตะไล Kovid สนับสนุนให้เป็นอธิการบดี เพื่อหวังประโยชน์ ซึ่งกลายเป็นเห้..หางแดง มีพฤติกรรม “ข่มเหง” ตรงตามที่ยกมาไม่มีผิด  ฝรั่งยังรู้ 555

แต่ถ้าพิจารณาให้ถ่องแท้แล้ว นางแต้มไม่มีพลังดั่งยักษ์ปักหลั่นอะไรหรอก แต่ที่ยังอวดศักดาอยู่ได้ ก็เพราะไอ้พวกสภาสุนัขๆ อย่างเช่น ไอ้สุชี๋ ที่ไอ้เวรตะไล Kovid เชิญมันมาเป็นนายกสภาฯ รวมทั้ง ไอ้พวกขี้ข้าสัตว์นรก เช่น ไอ้ชาติสุนัขทั้งหลาย สนับสนุน (ก็เหมือนหุ่นชัก ถ้าพวกนี้ไม่ชัก หุ่นก็หมดท่า) ฉะนั้นไอ้พวกชักหุ่น ชั่วทั้งนั้น สรุปได้ว่า ไอ้เวรตะไล Kovid เลวที่สุด  วันนี้ขอระบายอารมณ์บูดครับ เพื่อให้พวกมันอ่านและเน่าตาย (แต่วันนี้อย่าลืมไปศาลนะ มีช็อตเด็ด)

เรื่องกลั่นแกล้งหญิงผู้กล้านี่ ผมจะสาปแช่งพวกมันทุกวัน  เรื่องนี้อาจารย์สาธิต ผลเจริญ บรรยายเป็นกลอนมาว่า “ฝูงจิ้งจอกหลอกล่อด้วยเล่ห์ลิ้น 

หวังรุมกินรุมทึ้งเจ้าแกะน้อย 

ได้แต่หวังตั้งสติและรอคอย

ช่วยกันหน่อยไล่ฝูงหมาอันธพาล”

ผศ.ดร.La Ph บอกว่า “เหตุการณ์ที่ผู้บริหารสั่งสอบวินัยร้ายแรงบุคลากร (ที่สารขัณฑ์) ในสมัยที่ผ่านๆมาไม่ค่อยพบเจอมาก่อนเพราะผู้บริหารค่อนข้างมีเมตตา ใช้พรหมวิหารธรรมในการบริหาร หนักนิดเบาหน่อยก็เรียกลูกน้องมาพูดคุยทำความเข้าใจ ทุกคนจึงอยู่ร่วมกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย เป็นครอบครัวเดียวกันอย่างมีความสุข แต่สมัยนี้มีคนให้สมญาว่าเป็นยุคการใช้ “พรหมวินาศธรรม” ในการบริหาร สงสัยจะจริงดังคำร่ำลือ…”

ส่วน ผศ.ดร.ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล กำลังอยู่ระหว่างการปฏิบัติธรรม นำคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชุโช มาฝาก “พระพุทธเจ้าไม่ได้สอนให้ เราจำนนกับกรรมเก่า ท่านสอนให้เรางดเว้นกรรมชั่ว ไม่ทำอีก ทำกรรมดีให้ยิ่งขึ้น มันจะบั่นทอนอิทธิพล ของกรรมเก่า”

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *