จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต (หางแดง)

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเปรต (หางแดง)

26

กรณีที่ฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ ซึ่งมีนางแต้ม ตัวละครของผม อธิการบดี หรือเห้..หางแดง เป็นหัวโจก ปล้นเงินเดือน 1.5/1.7 ของพนักงานมหาวิทยาลัยฯ เมื่อศาลปกครองสูงสุดพิพากษายกคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น ก็น่าจะจบบริบูรณ์แล้ว เพราะป่วยการที่จะสู่ต่อไป ไม่มีทางชนะ เพราะคนชั่ว คนเลว คุมอำนาจของมหาวิทยาลัยอยู่ สมมุติว่าศาลวินิจฉัย กรณีการนำเงินกองทุนฯไปจ่ายเป็นเงินประจำตำแหน่ง ผศ.รศ. นั้นไม่ชอบด้วยกฏหมาย  เพราะไม่ใช่การจัดสวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูล ฝ่ายบริหารก็เพียงยกเลิกระเบียบข้อบังคับนั้นก็จบ และยังคงหักเงินเดือนท่านต่อไป เนื่องจากพวกท่านขาดการใส่ใจมาตั้งแต่แรก ปล่อยให้คนชั่ว คนเลว  คนพาล หรืออ้ายพวกมหาโจร เข้ามาเอง  สมน้ำหน้า

ที่นี้ถ้าท่านอยากได้เงินเดือนเต็มตามมติคณะรัฐมนตรี ก็ต้องทำตามที่ไอ้เวรตะไลบอกไว้แต่แรก  คือ “เราจ่ายให้ท่านได้แค่นี้ ถ้าอยากได้มากกว่านี้ก็ต้องไปที่อื่น” ฉะนั้น ถ้าท่านอยากได้เงินเดือนเต็มก็ต้องเลือกมหาวิทยาลัยที่จ่ายให้เต็มตามมติคณะรัฐมนตรี ส่วนที่สารขัณฑ์ เขาไม่ให้เต็ม  ท่านจึงไม่มีทางได้

มีเสียงค้านว่า “ทุกเรื่องต้องมีทางออกนะ”

“ใช่ มีแน่นอน แต่ยาก คือ ท่านต้องเปลี่ยนขั้วอำนาจให้ได้ ถ้าท่านคิดเพียงแค่ให้นางติดคุก หรือหมดวาระไปก็ไม่เกิดประโยชน์ เพราะนางวางเครือข่ายไว้เพียบ มีตัวตายตัวแทน เหมือนทักษิณ ไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่มีเครือข่ายเต็มไปหมด ฉะนั้นท่านต้องมีอธิการบดีที่เป็นพวกท่าน จากนั้นก็ยกเลิกระเบียบกองทุนฯ และจ่ายเงินเดือนให้พนักงานตามสิทธิ์ เหมือนกับมหาวิทยาลัยอื่นที่เขาเห็นคุณค่าของบุคลากรของเขา  ว่าเป็นมนุษย์ ไม่ใช่ทาส แต่ต้องระวังนะครับ เพราะปัญหา ก็คือ คนที่ท่านเลือกให้เป็นอธิการบดี เมื่อเขาเป็นแล้ว เขาจะยังเป็นอธิการบดีของพวกท่านอยู่หรือไม่?

เรื่องนี้ ผมมีประสบการณ์ ไอ้เวรตะไล Kovid  ต่อสู้ขับไล่อธิการมาด้วยกัน “กูออกหน้า มึงอยู่หลัง”  จุดประทัดไล่ก็ทำให้ เผาหุ่นก็ทำให้ อยากไหว้จอมปลวกก็จัดให้ “มันคือพวกเรา” แต่หลังจากมันได้เป็นอธิการ “ไอ้คม หักศอก รึ มันเป็นใครที่ไหน  ไม่เห็นรู้จัก” ไอ้เห้..หางแดงเอ้ย! ชั่วมาก

แต่! แต่อย่าเพิ่งถอดใจ เราไม่มียอมแพ้ ยังมีศาลคดีอาญาทุจริตเป็นที่พึ่งอีก ลงขันกันฟ้อง 157 มันทั้งคอก ติดคุกแหง๋ๆ ไม่ว่าจะปลอมแปลงเอกสาร ออกคำสั่งเท็จ หรือแอบอ้างเป็นรักษาการฯ และเมื่อพวกมันติดคุกกันทั้งคอก ความเป็นไทก็เกิดขึ้น  ที่นี้เราก็บริหารจัดการมหาวิทยาลัยของเราให้เจริญก้าวหน้าตามต้องการ

“ฟ้าจะเปิด เมื่อพวกเห้..หางแดง ติดคุกกันหมด” 555

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *