จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (อยากไปเป็นวิทยากร)

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม  2564 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (อยากไปเป็นวิทยากร)

14

ขอความความคิดเห็นของเพื่อน fc และผู้สันทดกรณี มาแชร์กัน ก็ช่วยๆกันครับ เผื่อพวกเขาตระหนักขึ้นมาบ้าง

ผู้สันทัดกรณีแสดงความเห็นว่า : ในการประชุมสภามหาวิทยาลัยกำแพงมณีครั้งต่อไปในเดือนสิงหาคมสิ่งที่สภาจะต้องพิจารณาก็คือ

1.ต้องรับรองรายงานการประชุมในวาระการสรรหาอธิการบดีให้เรียบร้อย เพื่อจะได้เป็นหลักฐานแสดงในศาลปกครองและศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ(ถ้ามีการฟ้อง)

2.ต้องมาพิจารณาทบทวนคำสั่งการแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีคนปัจจุบัน จะปฏิติบัติตามคำสั่งของ หน.คสช.ที่ 37/2560 หรือกลับมาถือปฏิบัติ ตาม พรบ.มรภ. 2547

3.พิจารณาทบทวนเกี่ยวกับการเสนอชื่อคุณปอสิต เป็นอธิการบดี ได้ต่อไปหรือไม่ จะเป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ หรือจะขัดกับคำสั่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่

4.ถ้าหากไม่สามารถเสนอชื่อแต่งตั้งได้เนื่องจากรอคำพิพากษากว่าจะถึงที่สุดจะต้องใช้เวลา 3-5 ปี สภาจะปล่อยให้เป็นสูญญากาศอย่างนี้คือแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีไปอย่างนี้เรื่อยๆ หากศาลปกครองสูงสุดตัดสินมาว่าการสรรหาอธิการบดีในครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย นายกและกรรมการสภาทั้งหมดต้องรับผิดชอบทั้งทางอาญาและทางแพ่ง (ถ้ามีการฟ้อง)

5.การรักษาราชการแทนอธิการบดี หลังจากวันที่ 12 ธันวาคม2564 ถ้าคุณปอสิตยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ก็ถือว่าเป็นรักษาราชการแทนอธิการบดีที่ไม่ชอบด้วย กฎหมายหรือเถื่อน เพราะวิธีการได้มาโดยการปล้นตำแหน่งโดยสภามหาโจร

ดังนั้น เพื่อความรอบคอบก่อนที่เดินทางเข้าสู่เรือนจำและไปนอนรวมกันอย่างแออัด นายกและกรรมการสภาจงใช้เวลาทบทวนก่อนอีกสักครั้ง เผื่อว่าจิตสำนึกของวิญญูชนจะกลับมาและได้ช่วยกันทำงานช่วยมหาวิทยาลัยกันต่อไป มิเช่นนั้นพวกท่านอาจต้องไปช่วยงานที่เรือนจำแน่นอน

ผศ.ดร.La Ph  แสดงความเห็นว่า : ท่านครก ท่านสมโม นางแต้ม และผู้ชราทั้งหลายอาจจะชอบที่จะได้ไปนอนเบียดเสียดกันกับนักโทษหนุ่มๆสาวๆร้อยพ่อพันแม่อื่นๆ เพราะถือว่าได้ประสบการณ์ใหม่ในชีวิต 55555…แต่คุณปอสิตอย่าเพิ่งอยากไปหาประสบการณ์แบบนี้เลย เอาเวลาที่มีคุณค่าไปดูแลคนในครอบครัวและสอนลูกศิษย์ลูกหาจะดีกว่าเป็นไหนๆ

ผศ.ดร. ชลิดา ภัทรศรีจิรากุล แสดงความเห็นว่า : ผู้เขียนบรรยายจนเห็นภาพ วันเข้าพักบ้านหลังใหญ่วันแรก บรรยากาศน่าสยอง  แต่พอเข้าพัก ที่พักฟรี อาหารฟรี ไม่มีค่าน้ำ ค่าไฟ ได้เก็บเงินสะสมไว้ทุกบาททุกสตางค์ เวลาตายไปจะได้ให้คนข้างหลังใช้สบายๆและมีเพื่อนเยอะดี

แต่ถ้ามีเงินอาจจะได้บริวารเพียบ  ตั้งตนเป็นหัวหน้าใหญ่ได้เลย  ตามประสาคนที่มีภาวะผู้นำ

อ้อ ยังมีโครงการ โคกหนองนาให้ออกกำลัง  บางวันมีกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ไปล้างท่อน้ำทิ้ง

ไปเก็บผักตบชวา ออกจากหนองน้ำด้วยนะ  ถ้ามีความสามารถพิเศษ อาจจะได้เป็นวิทยากร

อีกก็ได้นะเออ  คงนึกถึงภาพกิจกรรมแล้ว  อยากเข้าไปอยู่แน่ๆเลย  เพราะแต่ละคนดูเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน ขยันหาคดีเข้าหาตัว  วันนี้มโนให้ไปเที่ยวทิพย์  ในบ้านหลังใหญ่  เวลาไปอยู่จริง จะได้ปฏิบัติตนได้ถูก  อย่าไปซึมเศร้าซะก่อนล่ะ เป็นห่วง

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *