จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน (ไปนรกแล้วค่ะ)

วันพุธที่ 9 มิถุนายน  2564 

จิปาถะ  เรื่องสั้น อีเถื่อน (ไปนรกแล้วค่ะ)

9

เนื่องจากผมจำวันที่พนักงานสอบสวนนัดหมายนักศึกษาผิดพลาด ที่ถูกต้องคือ “ในวันที่ 18  มิย. 64 ที่จะถึงนี้  พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ นศ. 2 คน เข้าพบ และวันที่  25 มิย ให้ นศ. อีก 3 คน เข้าพบอีกครั้ง”  จึงเรียนมาให้ทราบทั่วกัน

1.มีนา จัน ทำท่าฉงน ใช้มือเกากบาลขึ้นลง หันหน้ามาถาม คม หักศอก “ที่แกบอกว่า ชมรมพิทักษ์ธรรมาภิบาล ในสถาบันอุดมศึกษา จะไปร่วมแจม เป็นกำลังใจให้นักศึกษาทั้ง 5 คน ที่ สภ.สารขัณฑ์ในวันที่ 18 และ 25 มิย. 64 นี้ด้วย ฉันสงสัยว่า ไอ้ชมรมนี้มันมาจากไหนวะ อยู่ดีๆก็โผล่มา”

คม หักศอก ตอบว่า “มีผู้รู้กล่าวว่า “เมื่อสิ่งหนึ่งกำลังจะล่มสลาย สิ่งใหม่ก็จะเกิดขึ้น สถานการณ์จะสร้างวีระบุรุษ”

“ฉันไม่เข้าใจช่วยอธิบายหน่อยซิ”

“อ๋อ! เรื่องนางแต้มแจ้งจับนักศึกษา จะมีผลทำให้ นางแต้มและสภามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ถึงจุดจบ

ผู้บริหารที่ไร้เมตตาธรรมอยู่ไม่ได้หรอก ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกไป และสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 18 และ 25 มิย. 64 ไม่ว่าจะเป็นชมรมพิทักษ์ธรรมาภิบาล ผู้ใหญ่เสาและลูกบ้านเจิดกรอฮอม หรือ ชมรมห้าคุณแม่ แม่ของนักศึกษาทั้ง 5 คนที่รวมตัวกัน  และอื่นๆ ที่อาจมี จะเป็นตัวแปลสำคัญที่ทำให้เกิด “วีระบุรุษ”

“งั้น งานนี้ฉันก็ต้องไปทั้ง 2 วันนะซิ เผื่อจับพลัดจับผลู ได้เป็นวีระบุรุษกับเข้าบ้าง”

“555 ก็ดี”

2. นี่คม หักศอก ฉันมีข่าวดีมาบอก คือ วันพรุ่งนี้ พฤหัสบดีที่  10 มิยน. 64  ศาลคดีอาญาทุจริต เมืองประทายสมันต์ นัดโจทก์ ผศ. ปัญเจริญ (และน่าจะนัดจำเลยคือนางแต้มและสภาฯด้วย แต่ฉันไม่แน่ใจ”)  ให้ไปศาล

“คดีอะไรล่ะ?”

“ก็คดี 157  “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ” ที่โจทก์อุทธรณ์ ซึ่งผลของคดีอาจจะยก หรือลงโทษจำเลยก็ได้ ฉะนั้น ถ้ามีเวลาควรช่วยกันไปให้กำลังใจ และควรติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะไม่ว่าอะไร ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น อย่าลืมคำผู้รู้“เมื่อสิ่งหนึ่งกำลังจะล่มสลาย สิ่งใหม่ก็จะเกิดขึ้น”

“งั้น ฉันขอภาวนาให้สิ่งใหม่เกิดขึ้นสักที”เจ้าประคุณ

3.เรื่องประหลาด เมื่อหลายวันมาแล้ว ฉันอวยพรวันเกิดให้เพื่อน fc  ชื่อพุ่ม ปรากฏว่า มีข้อความจากคนที่ฉันไม่รู้จักเด้งออกมา อาจารย์พุ่มท่าน ไปสวรรค์ สองปีกว่าแล้วค่ะ ทำบุญส่งถึงท่านนะคะ” ฉันอุทาน “อุ้ยตาย!”

เมื่อเช้านี้ฉันจึงลองอวยพรวันเกิดให้นางแต้มล่วงหน้า  ปรากฏว่า ตอนค่ำ  มีข้อความเด้งขึ้นมา “นางแต้ม ไปนรกแล้วค่ะ ไม่ต้องทำบุญส่งถึงนางนะคะ”

“อุ้ยตาย! ?”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *