จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน  (แก่จัญไร)

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน  พ.ศ. 2564 (กรอบบ่าย)

จิปาถะ เรื่องสั้น อีเถื่อน  (แก่จัญไร)

13

จากแถลงการณ์ขอสภานักศึกษามหาวิทยาลัยสารขัณฑ์ที่เรียกร้องความเป็นธรรมจากสภามหาวิทยาลัย กรณีถูกรักษาการอธิการบดีแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นำมาเผยแพร่นั้น ได้มีผู้แสดงความคิดเห็นมาเป็นจำนวนมาก ทั้งแสดงความห่วงใย ให้กำลังใจ และสะเทืนใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ต่อไปนี้เป็นความคิดเห็น ครับผม

1.ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ.. เคยอยู่ ม.แห่งนี้มาเกือบ 40 ปี จนเกษียณ ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้เกิดขึ้นกับนักศึกษา และผู้บริหารที่มีหน้าที่ปกป้องนักศึกษาโดยตรงกลับเอาตัวรอดเพราะกลัวถูกปลด..อ่านแล้วเศร้าใจ

2.ฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ ป.อาญา 137 หมิ่นประมาท ป.อาญา 326 เป็นเจ้าหน้าที่ กระทำการอันมิชอบให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ป.อาญา 157 ฟ้องและอย่ายอมความ และยื่นเรื่องสู่ต้นสังกัดให้ลงมาดำเนินลงโทษทางวินัยด้วย

3.เข้าใจเห็นใจน้องนักศึกษาสู้ๆนะครับ

4.ก็เค้าไม่ได้ทำแล้วคุณไปแต้งความจับเค้าเค้าไม่เสียหายตรงไหนเอาปากกามาวง แทนที่ผิดแล้วจะแสดงความรับผิดชอบ แค่นั่นมันก็จบแล้ว คุณท่านๆทั้งหลายเสียหายยังไงก็ยังมิงไม่ออกเหมือนกันค่ะ ส่วนที่ติดป้ายทำให้ชื่อเสียงมหาลัยก็ส่วนนึงแต่ในเมื่อเค้าไม่ได้ทำ แล้วเค้าผิดหรอที่ต้องออกมาปกป้องตัวเอง ?? เรื่องแค่นี้ รับผิดชอบก็จบ ทั้งๆที่ตัวเองเป็นผู้ใหญ่กว่าแท้ๆอำนาจทุกอย่างอยู่ในมือจะทำอะไรก็ง่ายๆเองมั้ย และขอพูดคำเดิม. รับผิดชอบในส่วนที่ท่านๆผิดพลาดที่ไปแจ้งความเค้าโดยที่เค้าไม่ได้ทำ ก็แค่นี้ทำตัววุ่นวายกันจริงๆ เบื่อ-ถ้าสิ่งที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง ก็แจ้งความกลับเลยครับ ฐานแจ้งความเท็จ

5.สลิ่มแก่ไหม

6.ยุคนี้ประเทศนี้ห้ามมีปากมีเสียงครับ

7.แล้วก็อย่าเสือกสอนเด็กๆอีกล่ะว่าโตไปไม่โกง มันดูทุเรศ!!

 8.เปิดบัญชีเลยค่ะ พร้อมสนับสนุนนักศึกษา สู้ๆนะ

9.แค่นั้น กิ่ง ไม่อยากไห้บานปลาย

10.โห

11.นั่นซิ

 12.แซ้งค์ แซ้งค์  เหอ

13.นกฮูก ตาโต  ประเทศกูมี

14.ช่วยดันครับ

15.หมดค่าก็หมาตัวหนึ่ง เรื่องของกู เอาไห้สุดเลยน้องเปนกำลังใจไห้คับ

16.แบบนี้แหละ แก่จัญไร ไร้เหตุผล กลัวเสียหน้า ประเทศที่มีคนแก่ แบบนี้ ทำประเทศฉิบหายมาก

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *